Hàn Quốc cấp 3 loại chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 29/06/2021 15:48

Các giấy chứng nhận ở dạng văn bản ghi rõ thông tin như tên vaccine và ngày tiêm chủng, trong khi các chứng chỉ kỹ thuật số COVID-19 sẽ được tạo ra thông qua COOV, một ứng dụng di động có sẵn.

Han Quoc cap 3 loai chung nhan tiem vaccine ngua COVID-19 hinh anh 1Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Changwon, Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Giới chức y tế Hàn Quốc đang lên kế hoạch cấp 3 loại giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 khác nhau sau khi chính phủ nới lỏng các biện pháp chống dịch đối với những người đã tiêm vaccine từ cuối tuần này.

Ngày 29/6, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết những người đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được cấp một giấy chứng nhận trên thiết bị di động hoặc bằng những hình thức khác để có thể chứng minh lịch sử tiêm chủng của họ.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/7, những người đã được tiêm vaccine liều đầu tiên sẽ được phép đi ra khỏi nhà mà không cần đeo khẩu trang. Đây là một phần trong hướng dẫn mới của chính phủ về phòng dịch COVID-19, nhấn mạnh tới các biện pháp khuyến khích những người đã được tiêm chủng.

KDCA cho biết các giấy chứng nhận ở dạng văn bản ghi rõ thông tin như tên vaccine và ngày tiêm chủng. Các giấy này có thể sẽ được cấp ngay tại trung tâm dịch vụ cộng đồng trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 1/7 tới.

Trong khi các chứng chỉ kỹ thuật số COVID-19 sẽ được tạo ra thông qua COOV, một ứng dụng di động có sẵn trên các thiết bị Android của Google và iOS của Apple.

Cơ quan chức năng cũng sẽ cấp một chứng chỉ bằng văn bản có thể được gắn trực tiếp vào thẻ nhận dạng, chủ yếu dành cho nhóm người lớn tuổi không quen với các ứng dụng di động.

Liên quan đến nguồn vaccine ngừa COVID-19, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết đang lên kế hoạch để bảo đảm có một lượng vaccine mRNA nhiều hơn để sử dụng như một mũi tiêm tăng cường cho toàn bộ người dân trong năm tới.

Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết Hàn Quốc đã ký hợp đồng mua 106 triệu liều vaccine mRNA của hãng Pfizer/BioNTech và Moderna nhằm đảm bảo tiêm đầy đủ cho 52 triệu dân trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng sớm hơn so với mục tiêu đặt ra là vào tháng 11 tới thông qua việc tiêm ít nhất cho 70% dân số với tối thiểu một liều vaccine.

Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, chính phủ lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung ít nhất một liều vaccine, chủ yếu là vaccine mRNA, cho toàn bộ dân số trong năm 2022.

Cho đến nay, đã có ít nhất 30% trong tổng số 51,3 triệu dân Hàn Quốc đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

Thủ tướng Kim Boo-kyum lưu ý cần phải mở rộng độ tuổi cũng như nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng để đảm bảo rằng học sinh, sinh viên cũng được bảo vệ an toàn khi trở lại trường học vào mùa Thu trong bối cảnh nhiều biến thể mới xuất hiện và lan rộng.

Hiện chưa thể khẳng định vaccine có thể miễn dịch trong bao lâu đối với những người đã được tiêm chủng./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cấp 3 loại chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO