Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp có thêm tàu ngầm hộ vệ tối tân

Hà Linh (TH)| 21/08/2021 18:41

Izvestia dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hai tàu hộ vệ tối tân dành cho Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được khởi công đóng mới tại Nhà máy đóng tàu Amur vào cuối tháng 8 này.

Nhà máy đóng tàu Admiralty thuộc Tập đoàn United Shipbuilding Corporation của Nga đã khởi động các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với tàu ngầm Magadan – tàu ngầm diesel-điện thứ ba được đóng theo Dự án 636.3 cho Hạm đội Thái Bình Dương.

TASS dẫn tuyên bố từ văn phòng báo chí của Nhà máy đóng tàu Admiralty cho hay, tàu ngầm thứ ba trong loạt tàu được đóng cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã bắt đầu các thử nghiệm cấp nhà nước từ ngày 16/8.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp có thêm tàu ngầm hộ vệ tối tân
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp có thêm tàu ngầm hộ vệ tối tân. Nguồn: TASS

Được biết, hai tàu hộ vệ này gồm tàu Grozniy thuộc đề án 20380 và tàu Buiniy thuộc đề án 20385 được thiết kế để phục vụ ở Thái Bình Dương.

Trong tuần này, các chuyên gia của Nhà máy đóng tàu sẽ kiểm tra hoạt động của của tất cả các hệ thống, cơ chế và thiết bị trên tàu, bao gồm cả hệ thống định vị dưới nước bằng siêu âm và tổ hợp định vị.

Tàu ngầm cũng sẽ tiến hành lặn sâu để đánh giá khả năng kiểm soát của tàu ở các độ sâu hoạt động khác nhau. Sau khi hoàn thành chương trình thử nghiệm cấp nhà nước, tàu ngầm Magadan sẽ quay trở lại Xưởng đóng tàu để kiểm tra và hoàn thiện.

Tàu hộ vệ Buiniy sẽ là đại diện thứ ba của dòng 20385 và là chiếc đầu tiên được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Amur. Tàu thứ nhất là tàu Gremyashchiy được đóng tại nhà máy Severnaya Verf đã bàn giao cho Hạm đội dịp năm mới 2021. Khi đó Đô đốc Nikolai Evmenov Tư lệnh Hải quân cho biết trong tương lai sẽ có thêm 6 tàu hộ vệ nữa được đóng và biên chế cho Hạm đội Thái Bình Dương. Tàu hộ vệ thứ hai là Agile hiện đang được hoàn thiện.

Tất cả các tàu thuộc đề án 20385 đều dành cho Hạm đội Thái Bình Dương. Điểm khác biệt chính của chúng so với dòng 20380 là hệ thống tên lửa Kalibr-NK có khả năng tấn công hiệu quả không chỉ các mục tiêu trên biển mà còn cả các mục tiêu trên bờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp có thêm tàu ngầm hộ vệ tối tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO