Hải quân nhóm 'Bộ tứ' tập trận chung trên Vịnh Bengal

Hà Linh (TH)| 14/10/2021 10:36

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby ngày 13/10 xác nhận, Hải quân các nước thuộc nhóm "Bộ tứ" là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc và Ấn Độ vừa triển khai một đợt tập trận chung quy mô lớn trên Vịnh Bengal.

Hải quân nhóm 'Bộ tứ' tập trận chung trên Vịnh Bengal
Hải quân nhóm 'Bộ tứ' tập trận chung trên Vịnh Bengal. Nguồn: AP

Hải quân các nước thuộc nhóm “Bộ tứ” vừa triển khai đợt tập trận mang tên Malabar từ ngày 12 – 14/10 trên Vịnh Bengal, phía bắc Ấn Độ Dương.

Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) cho biết, tham gia đợt tập trận này có 2 tàu hộ tống Nhật Bản, tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson của Hoa Kỳ, một tàu khu trục cỡ lớn của Úc và một tàu khu trục Ấn Độ.

“Chúng tôi cùng nhau tái cam kết thúc đẩy trật tự mở, tự do, dựa trên luật pháp quốc tế nhằm tăng cường an ninh và thịnh vượng ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và xa hơn nữa”, đại diện nhóm "Bộ tứ" nhấn mạnh trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh của các lãnh đạo vào tháng 9 vừa qua.

Phát biểu với báo chí Ấn Độ, Chỉ huy tác chiến Hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc Michael Gilday, nói rằng chương trình này có thể mở rộng trong tương lai, nhưng tuỳ thuộc vào việc bàn bạc với các đối tác.

Cũng theo Chỉ huy tác chiến Hải quân Hoa Kỳ, hiện đã có nhiều chương trình tập trận đang được thực hiện ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải quân nhóm 'Bộ tứ' tập trận chung trên Vịnh Bengal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO