Hai ngày siết chặt giãn cách, CSGT TP.HCM xử phạt 760 người tự ý ra đường

KHUẤT NGUYÊN| 25/08/2021 07:49

Sau hai ngày siết chặt giãn cách, lực lượng CSGT TP.HCM xử phạt 760 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhiều người tự ý ra đường.

Sáng 25/8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, từ 18h ngày 22/8 đến 18h ngày 24/8, lực lượng CSGT thành phố đã thực hiện tổng kiểm soát 67.602 trường hợp, lập biên bản xử lý 760 trường hợp và tạm giữ 140 phương tiện vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Hai ngày siết chặt giãn cách, CSGT TP.HCM xử phạt 760 người tự ý ra đường - 1

CSGT TP.HCM lập biên bản xử phạt người vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo PC08, hiện lực lượng CSGT vẫn đang phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành duy trì hoạt động tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 để kiểm soát việc di chuyển của người dân.

Bên cạnh đó, PC08 cũng phân công các Tổ tuần tra kiểm soát tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành uỷ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trước đó, ngày 22/8 UBND TP.HCM ban hành công văn khẩn về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch từ 23/8 đến 6/9.

Theo đó, người dân trên toàn thành phố thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ tăng cường một số biện pháp giãn cách xã hội với phương châm “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

TP.HCM tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình khi tham gia lưu thông.

KHUẤT NGUYÊN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai ngày siết chặt giãn cách, CSGT TP.HCM xử phạt 760 người tự ý ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO