Hài hước khoảnh khắc sư tử đực tẽn tò vì trượt ngã khi đang săn mồi

06/11/2021 06:36

Khoảnh khắc tẽn tò của "chúa tể thảo nguyên" bị trượt ngã khi đang tăng tốc để đuổi theo con mồi đã khiến nhiều người phải bật cười.

Thông thường nhiệm vụ săn mồi trong đàn sẽ do sư tử cái đảm nhận, trong khi đó sư tử đực thường đóng vai trò để bảo vệ "chiến lợi phẩm" sau mỗi bữa đi săn, bao gồm việc xua đuổi những kẻ "ăn hôi" như linh cẩu, chó hoang châu Phi hoặc bảo vệ lãnh thổ trước sự xuất hiện của các vị khách không mời như một con sư tử đực của đàn khác... do vậy sư tử đực thường ít khi tham gia các buổi đi săn để giữ sức khỏe trong trường hợp cần chiến đấu để bảo vệ đàn.

Dĩ nhiên, sư tử đực vẫn có thể đi săn và hạ gục con mồi khi cần thiết, dù vậy nếu so về kỹ năng săn bắt, truy đuổi con mồi thì sư tử đực không thể sánh bằng những con sư tử cái.

Được ví như "chúa tể thảo nguyên", sư tử đực luôn gắn liền với hình ảnh loài động vật mạnh mẽ, uy nghiêm, tuy nhiên, đôi khi sư tử đực lại thể hiện sự vụng về đến mức hài hước như trong đoạn clip dưới đây.

Đoạn clip được một du khách ghi lại được tại khu bảo tồn thiên nhiên Kruger (Nam Phi), cho thấy khoảnh khắc một con sư tử đực đang tăng tốc để đuổi theo một con linh cẩu. Tuy nhiên, trong lúc đang chạy theo con mồi, sư tử đực đã bị mất đà, khiến cơ thể bị trượt dài trên cỏ.

Tình huống trượt ngã này khiến những người chứng kiến phải bật cười. Về phần mình, sư tử đực đã ngồi yên một chỗ như để "chữa ngượng" và từ bỏ ý định đuổi theo con mồi.

Hài hước khoảnh khắc sư tử đực tẽn tò vì trượt ngã khi đang săn mồi (Video: KS).

T.Thủy
Theo KS

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hài hước khoảnh khắc sư tử đực tẽn tò vì trượt ngã khi đang săn mồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO