Hài hước cuộc đua truyền dữ liệu giữa bồ câu đưa thư và mạng Internet ADSL

18/05/2020 15:48

Một cuộc đua đầy thú vị đã được diễn ra tại Nam Phi vào năm 2009, để so sánh tốc độ truyền dữ liệu giữa một con bồ câu đưa thư và mạng Internet ADSL. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người phải bất ngờ.

Năm 2009, để châm biếm tốc độ truyền dữ liệu của Telkom, nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất châu Phi, một công ty công nghệ thông tin có tên Unlimited IT đã tổ chức một cuộc đua truyền dữ liệu giữa một con chim bồ câu đưa thư và mạng Internet ADSL được cung cấp bởi Telkom.

Hài hước cuộc đua truyền dữ liệu giữa bồ câu đưa thư và mạng Internet ADSL - 1

Vào năm 2009, chú chim bồ câu Winston cho thấy mình còn có thể truyền đi dữ liệu còn nhanh hơn mạng Internet tại Nam Phi

Theo đó, Unlimited IT đã sử dụng một con bồ câu đưa thư có tên Winston để chuyển một thẻ nhớ chứa dữ liệu từ văn phòng của công ty, đặt tại thành phố Pietermaritzburg, đến thành phố Durban, cách văn phòng công ty 80km.

Cùng thời điểm chú bồ câu Winston được thả ra để bay đi, Unlimited IT cũng đã tiến hành quá trình download dữ liệu, có dung lượng tương đương với dữ liệu chứa trong thẻ nhớ, bằng mạng Internet do Telkom cung cấp.

Kết quả cuối cùng, Winston chỉ mất 1 giờ 8 phút để hoàn tất quãng đường, sau đó nhân viên của Unlimited IT mất thêm ít phút để sao chép dữ liệu có trong thẻ nhớ này sang máy tính. Tổng thời gian cần thiết cho toàn bộ các quá trình là 2 giờ, 6 phút và 57 giây.

Cũng cũng khoảng thời gian đó, khi sử dụng mạng ADSL của Telkom để tải dữ liệu có dung lượng tương tự từ Internet, Unlimited IT chỉ mới có thể tải được… 4% dung lượng về máy tính.

Unlimited IT cho biết họ đã thực hiện cuộc đua này để chứng minh rằng mạng Internet của Telkom chậm và tồi tệ đến mức nào. Thông tin về cuộc đua đã “gây sốt” và thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông tại Nam Phi và của cả quốc tế vào thời điểm đó.

Nam Phi là một trong những quốc gia có mạng Internet chậm và đắt đỏ nhất tại khu vực châu Phi vì sự thiếu hụt của băng thông mạng Internet.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hài hước cuộc đua truyền dữ liệu giữa bồ câu đưa thư và mạng Internet ADSL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO