Hai cầu thủ mắc COVID-19 của tuyển Malaysia trở lại tập luyện

NGUYỄN ĐĂNG| 13/12/2021 09:06

Theo New Straits Times, hai cầu thủ tuyển Malaysia Khairulazhan Khalid và Faisal Halim có thể trở lại thi đấu tại AFF Cup sau khi được Bộ Y tế Singapore thông quan sau 10 ngày kiểm dịch.

Khairulazhan Khalid và Faisal Halim có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi nhập cảnh vào Singapore hôm 3.12. Họ bị cách ly ngay lập tức và không thể tham gia thi đấu ở 3 trận đầu tiên của tuyển Malaysia gặp Campuchia, Lào và Việt Nam.

Quản lý đội tuyển Malaysia, ông Datuk Yusoff Mahadi cho biết thời gian cách ly đối với thủ môn Khairulazhan và tiền đạo Faisal đã kết thúc vào hôm 12.12. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ vẫn sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra PCR khác, và nếu kết quả âm tính, họ có thể trở lại đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, tuyển Malaysia vẫn sẽ phải khiếu nại lên Ban tổ chức AFF Cup để Khairulazhan và Faisal có thể trở lại AFF Cup 2020. Yusoff cho biết ông hy vọng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ "bật đèn xanh", để hai cầu thủ này ra sân thi đấu ở trận Malaysia gặp Indonesia hôm 19.12 tới.

Đây là trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020 của Harimau Malaya. Sau trận thua tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia có 6 điểm, đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng B và gặp rất nhiều bất lợi.

Lúc này tuyển Malaysia vẫn còn 2 cầu thủ khác mắc COVID-19 là tiền đạo Akhyar Rashid và hậu vệ Quentin Cheng. Ngoài ra, họ có ít nhất 3 cầu thủ bị chấn thương là Junior Eldstal, Aidil Zafuan và Sharul Saad.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai cầu thủ mắc COVID-19 của tuyển Malaysia trở lại tập luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO