Hai “bom tấn” của Man Utd là những hợp đồng tệ nhất mùa hè 2020

11/10/2020 16:17

Theo cuộc bầu chọn của những nhà môi giới, Cavani và Van De Beek của Man Utd là những bản hợp đồng tệ nhất Premier League trong mùa hè 2020.

Tờ báo uy tín The Athletic đã tổ chức cuộc thăm dò 18 nhà môi giới bóng đá, để tìm ra bản hợp đồng tệ nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Trong đó, Cavani đã được bình chọn là chữ ký tệ hại nhất với 28% số phiếu bầu.
Hai “bom tấn” của Man Utd là những hợp đồng tệ nhất mùa hè 2020 - 1
Cavani và Van De Beek được đánh giá là những thương vụ tệ nhất Premier League Hè 2020
Tiền đạo người Uruguay cập bến Man Utd trong ngày cuối cùng của “chợ Hè” 2020 theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù vậy, thực chất, Man Utd đã phải mất tới 20 triệu euro trong thương vụ này, bao gồm mức lương 10 triệu euro/năm của Cavani và phí lót tay 10 triệu euro cho người đại diện.
Nhiều người cho rằng đây là khoản phí khá cao so với Cavani ở thời điểm này bởi ngôi sao người Uruguay đã bước sang tuổi 33. Hơn nữa, bản hợp đồng Cavani cũng nhận rất nhiều nghi ngờ. Nguyên nhân bởi anh đã dính quá nhiều chấn thương trong 2 mùa giải gần đây và không còn đóng góp nhiều cho PSG ở mùa giải trước.
Một nhà môi giới đã chia sẻ: “Liệu đây có phải là thương vụ đầu tư tốt của Man Utd? Việc đưa Cavani về đội hình có vẻ như là động thái vô nghĩa”.
Đứng thứ 2 trong bản danh sách này cũng là tân binh khác của Man Utd, Van De Beek. Cầu thủ này đã chuyển sang Old Trafford từ Ajax với mức phí chuyển nhượng 11%. Các chuyên gia không nghi ngờ tài năng của ngôi sao người Hà Lan. Yếu tố chính khiến họ bình chọn Van De Beek vào danh sách này là bởi đó không phải là vị trí mà Man Utd quá cần thiết. Do đó, sự đánh giá hướng về phía Man Utd nhiều hơn là chê bai tài năng của Van De Beek.
Bên cạnh đó, nhiều thương vụ khác bị đánh giá tệ là Kai Havertz (Chelsea), Nathan Ake (Man City), Diallo (Man Utd), Wesley Fofana (Leicester) hay Carlos Vinicius (Tottenham), Rhian Brewster (Sheffield United)....
Hai “bom tấn” của Man Utd là những hợp đồng tệ nhất mùa hè 2020 - 2
Những thương vụ được đánh giá là khôn ngoan ở Premier League
Ở chiều ngược lại, thương vụ chiêu mộ Thiago của Liverpool được đánh giá là khôn ngoan nhất với 28% số phiếu bầu. Thực tế, The Kop không bỏ ra quá nhiều tiền để có được chữ ký của cầu thủ người Tây Ban Nha từ Bayern Munich (25 triệu euro). Thiago chính là mảnh ghép vừa vặn mà Jurgen Klopp hướng tới ở tuyến giữa.
Đứng thứ 2 là thương vụ Everton chiêu mộ James Rodriguez với 22% phiếu bầu. Chẳng cần phải nói nhiều bởi màn trình diễn của ngôi sao người Colombia ở những vòng đấu đầu tiên đã thuyết phục tất cả. Sự xuất hiện của James Rodriguez đã khiến Everton nâng tầm và trở thành đối thủ đáng sợ ở Premier League.
Một vài thương vụ nữa cũng được đánh giá tốt là Allan (Everton), Calum Wilson (Newcsatle), Gareth Bale (Tottenham), Ben Godfrey (Everton), Diego Jota (Liverpool), Emiliano Martinez (Aston Villa), Thomas Partey (Arsenal).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai “bom tấn” của Man Utd là những hợp đồng tệ nhất mùa hè 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO