Hai bàn chân bé trai bị nhiễm trùng nặng vì việc làm sai lầm này

Phương Linh| 23/11/2020 15:14

Việt BáoKhông may, bé trai cho hai chân vào chậu nước sôi nên bị bỏng. Thay vì đưa con đến bệnh viện, gia đình trị bằng cách đắp thuốc nam nên vết mỏng ngày càng nặng hơn.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi bị bỏng nước sôi nhiễm trùng nặng.

Bệnh nhi là bé trai 17 tháng tuổi, ở Yên Bái. Một lần đang chơi gần chậu nước sôi, bé vô tình cho hai chân vào. Sau đó, bé được trị bằng cách đắp thuốc nam suốt 6 ngày liền.

Sau đó, thấy con quấy khóc, sốt, không ăn, vết bỏng chảy dịch, bàn chân sưng nề, nóng gia đình đưa bé đến Bênh viện đa khoa Hùng Vương khám.

Các bác sĩ cho biết, bé trai vào viện trong tình trạng quấy khóc, vùng bỏng 2 bàn chân sưng nề chảy dịch đục, trợt da. Từ cổ chân đến các ngón chân da bẩn, nhựa lá cây dính bết vào vết bỏng. Vết thương ở hai bàn chân nhiễm trùng nặng, cử động cổ chân hạn chế.

Hai chân bé trai bị nhiễm trùng nặng. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị bỏng ở mức độ II, III.

Các bác sĩ nhận định, nếu sau khi bị bỏng bệnh nhi được đến bệnh viện xử lý vết thương ngay thì thời gian phục hồi sẽ nhanh chóng, tránh các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do không được điều trị đúng cách bệnh nhi hiện tại bị nhiễm trùng nặng hai bàn chân, nguy cơ nhiễm trùng huyết và có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Ngay lập tức, bệnh nhi được sát khuẩn chuyển phẫu thuật làm sạch vết thương, dùng thuốc giảm đau, chống sốc.

Hiện tại, bệnh nhi đang được chăm sóc và theo dõi tại khoa Chấn thương chỉnh hình.

Các bác sĩ khuyến cáo tới người dân, khi bị bỏng trước tiên cần cách ly bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng. Sau đó, băng nhẹ hoặc che phủ vết thương bằng gạc, vải sạch rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay.

Việc tự đắp thuốc nam trị bỏng rất nguy hiểm, dễ dẫn đến nhiễm trùng nặng. Có những bệnh nhân vùng bỏng đã hoại tử sâu, phải ghép da rất phức tạp, để lại nhiều di chứng cho bệnh nhân cũng như thời gian điều trị kéo dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai bàn chân bé trai bị nhiễm trùng nặng vì việc làm sai lầm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO