Hà Tĩnh thêm 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQ

Nguyễn Sơn| 05/11/2021 09:08

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đều là nhân viên quán Boon BBQ có địa chỉ tại Khu liền kề 5-6, Khu đô thị Vinhome thành phố Hà Tĩnh, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy và xét nghiệm RT-PCR 474 mẫu liên quan. Qua xét nghiệm 350 mẫu, đã có 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh thêm 3 ca mắc trong cộng đồng, là nhân viên quán Boon BBQHà Tĩnh thêm 3 ca mắc trong cộng đồng, là nhân viên quán Boon BBQ

SKĐS - Cả 3 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hà Tĩnh đều là nhân viên quán Boon BBQ có địa chỉ tại Khu liền kề 5-6, Khu đô thị Vinhome thành phố Hà Tĩnh.

Ngay sau khi phát hiện 3 trường hợp mắcCOVID-19, thành phốHà Tĩnhđã tiến hành lập chốt phong tỏakhu vực quán nơi 3 nhân viên làm việc; đồng thời khẩn trương thiết lập 15 điểm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại 15 phường, xã trên địa bàn và phát thông báo rộng rãi để người dân chủ độngkhai báo y tế, tiếp tục phối hợp truy vết, khoanh vùng và kiểm soát ổ dịch.

Hà Tĩnh ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQ - Ảnh 2.

Quán Boon BBQ, nơi ghi nhận 3 ca mắc.

Chiều và đêm 4/11, ngành y tế tổ chức lấy 474 mẫu để xét nghiệm RT-PCR. Trong đó, TP Hà Tĩnh 182 mẫu, Cẩm Xuyên 43 mẫu, Lộc Hà 18 mẫu, Thạch Hà 217 mẫu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã xét nghiệm 350 mẫu, trong đó, có 6 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là nhân viên quán Boon BBQ hoặc đã từng tiếp xúc trực tiếp với nhân viên quán.

Hà Tĩnh ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQ - Ảnh 3.

Ngành chức năng Hà Tĩnh truy vết các trường hợp liên quan.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và làm các thủ tục cần thiết để đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 547 ca mắc COVID-19.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh thêm 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến quán Boon BBQ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO