Hà Tĩnh giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 12h ngày 8/6

08/06/2021 11:32

Sáng 8/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã thiết lập vùng cách ly y tế trên toàn bộ TP Hà Tĩnh, giãn cách xã hội từ 12h trưa nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải quyết định thực hiện giãn cách xã hội TP Hà Tĩnh (theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng) từ 12h ngày 8/6.

Hà Tĩnh giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 12h ngày 8/6-1

TP. Hà Tĩnh sẽ thực hiện cách ly xã hội từ 12h ngày 8/6.

Theo đó, phạm vi cách ly toàn TP Hà Tĩnh, gồm 15 xã, phường; tổng số 25.516 hộ gia đình, 103.546 nhân khẩu. Thời gian cách ly xã hội từ 12h00 ngày 08/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Ngành y tế yêu cầu thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, yếu tố hàng hóa không đóng cửa, dừng hoạt động.

Thực hiện giám sát giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và ở nơi công cộng.

Hà Tĩnh giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 12h ngày 8/6-2

Người dân tiến hành khai báo y tế.

Toàn thể nhân dân chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Giao UBND thành phố Hà Tĩnh chủ trì, phân phối với các cơ sở, ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tinh, Y tế, Giao thông vận tải và đơn vị liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ TP Hà Tĩnh và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội.

Sáng cùng ngày Hà Tĩnh ghi nhận 10 ca mắc COVID-19, ca nhiễm thứ 10 là bệnh nhân nam P.C.C (57 tuổi, trú tại đường Chính Hữu, Phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh).

Bệnh nhân là nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Trong sáng nay lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa bệnh viện, lực lượng bộ đội hóa học quân khu 4 đã phun khử khuẩn những khu vực đang bị phong tỏa.

Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 16 từ 12h ngày 8/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO