Hà Tĩnh cấm biển từ 17h ngày 13/11 để đối phó bão số 13

13/11/2020 16:30

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, thực hiện cấm biển từ 17h ngày 13/11.

Ngày 13/11, trong Công điện về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão VAMCO (cơn bão số 13), UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển và các huyện, thành phố, thị xã rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và về nơi tránh trú, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, tổ chức cấm biển từ 17h ngày 13/11.

Hà Tĩnh cấm biển từ 17h ngày 13/11 để đối phó bão số 13 - 1

Người dân xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gấp rút sơ tán tránh lũ quét vào sáng 30/10.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã có các biện pháp bảo vệ nhà cửa, trụ sở, trường học..., hạn chế rủi ro và thiệt hại do bão.

Các địa phương cần rà soát phương án, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các nhà không an toàn, khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ chịu tác động của sóng lớn, nước dâng, khu vực ngập sâu, sạt lở, lũ ống, lũ quét theo các kịch bản đã được phê duyệt.

Các đơn vị liên liên quan có phương án bảo vệ công trình đê điều, hồ đập, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và sản xuất nông nghiệp; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vật tư tại những nơi xung yếu để sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp và ứng cứu, khắc phục khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

Các địa phương, đơn vị quản lý khai thác công trình hồ, đập thủy lợi, thủy điện theo dõi diễn biến, dự báo tình hình mưa, lũ, tổ chức vận hành, chủ động xả lũ đảm bảo an toàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh cấm biển từ 17h ngày 13/11 để đối phó bão số 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO