Hà Tĩnh: Bắt được trăn đất trên biển, người dân giao nộp để thả về rừng tự nhiên

Đức Cảnh| 28/09/2021 12:33

Vườn Quốc gia Vũ Quang vừa tiếp nhận một cá thể trăn đất do hộ gia đình ông Nguyễn Minh Truyền, tại thôn Phú Lợi, xã Kỳ Phú (Hà Tĩnh) tự nguyện giao nộp.

Trước đó, cá thể trăn nói trên được ông Truyền bắt được khi đang quấn trên một gốc cây, lênh đênh tại khu vực cách bờ biển thôn Phú Lợi, xã Kỳ Phú khoảng 30km, vào ngày 25/9. Khi về đến nhà đã có rất nhiều người hỏi mua với giá cao, tuy nhiên ông Truyền nhất quyết không bán mà báo với chính quyền địa phương với mong muốn thả Trăn về rừng.

Trăn đất thuộc nhóm loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần hạn chế khai thác và sử dụng với mục đích thương mại

Nắm được thông tin, Hạt Kiểm lâm Kỳ Anh phối hợp với chính quyền xã Kỳ Phú đã đến và trực tiếp liên hệ với Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang để bàn giao cho Vườn tiến hành chăm sóc sức khỏe, sau đó thả về môi trường tự nhiên theo như nguyện vọng người dân. Được biết, cá thể trăn nặng khoảng 09kg, dài 2,6m.

Ông Nguyễn Minh Truyền bàn giao trăn đất cho lực lượng chức năng để làm thủ tục thả về môi trường tự nhiên

Trăn đất được sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN đưa vào quy chế bảo tồn thuộc nhóm IIB, nhóm loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần hạn chế khai thác và sử dụng với mục đích thương mại. Việc người dân tự nguyện giao động vật quý hiếm cho cơ quan chức năng là hành động thiết thực, góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học trong vườn quốc gia Vũ Quang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bắt được trăn đất trên biển, người dân giao nộp để thả về rừng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO