Hà Nội: Xe công nghệ GrabCar và beCar, beTaxi hoạt động trở lại từ 14/10

Anh Lê| 14/10/2021 14:23

Tất cả đối tác tài xế xe công nghệ GrabCar, beCar và beTaxi được hoạt động đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2.

Grab và Be công bố hoạt động trở lại tại Hà Nội từ 14/10.

Grab và Be công bố hoạt động trở lại tại Hà Nội từ 14/10.

Các hãng xe công nghệ như Grab và Be vừa công bố mở lại dịch vụ xe 4 bánh tại Hà Nội bắt đầu từ hôm nay (14/10) nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách đồng thời tạo thêm cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế trong bối cảnh thành phố Hà Nội đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19.

Trao đổi với VietTimes, đại diện Be và Grab đều cho biết, theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp khác về phòng, chống dịch.

Cùng với đó, toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ của Grab và Be tại Hà Nội đều đã được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, các đối tác cũng được yêu cầu luôn tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần. Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay cho hành khách. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Trao đổi với VietTimes, đại diện hãng xe công nghệ Be cho biết, tại Hà Nội, các tài xế chỉ cần hoàn thành từ 5 chuyến xe là đã đạt được mốc thưởng đầu tiên của chương trình “Lái nhiều thưởng cao”. Đặc biệt, tài xế tiếp tục được hưởng song song chương trình “Tài xế Be thân thiết” với mức thưởng lên đến 7% cước phí chuyến xe. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài xế, Be cam kết các chuyến xe BeCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vắc-xin đủ liệu trình.

Hà Nội: Xe công nghệ GrabCar và beCar, beTaxi hoạt động trở lại từ 14/10 ảnh 1
Các tài xế hoạt động đợt này đều đã được tổ chức tiêm ngừa COVID-19

Được biết, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành văn bản số 4601/SGTVT-QLVT về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ.

Theo văn bản, từ 6h ngày 14/10, thành phố cho phép vận tải hành khách công cộng hoạt động trở lại, trong đó xe buýt hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt.

Các đơn vị vận tải taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ thông báo đến Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về số lượng xe được phép hoạt động trên nguyên tắc không vượt quá 50% số xe đã được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết đảm bảo hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo.

Tại văn bản này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân và phương tiện tham gia hoạt động vận tải thực hiện các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và TP.Hà Nội.

Đáng chú ý, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19, tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) khi có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan; phải xét nghiệm SARS-CoV-2 hàng tuần (7 ngày/lần).

Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ, lái xe, người phục vụ trên xe phải lau chùi tay nắm cửa, ghế ngồi của xe sau mỗi lần hành khách lên, xuống xe bằng dung dịch sát khuẩn nhanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xe công nghệ GrabCar và beCar, beTaxi hoạt động trở lại từ 14/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO