Hà Nội: Vết rách trên da đầu cụ bà “vạch mặt” gã cháu nội bất nhân

11/11/2020 16:57

Phát hiện bà Nụ tử vong, các con cháu đã lau người bà để tổ chức mai táng thì phát hiện trên da đầu bà có vết rách mới. Cảnh sát vào cuộc, vạch mặt gã cháu nội bà Nụ chính là thủ phạm.

Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đưa Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, trú tại thôn Đoài, xã Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Hà Nội: Vết rách trên da đầu cụ bà “vạch mặt” gã cháu nội bất nhân - 1
Đỗ Tuấn Anh tại tòa ngày 11/11.

Nội dung vụ án cho thấy, bị hại là bà Lý Thị Nụ (SN 1937), bà nội của Tuấn Anh.

Ngày 25/11/2019, Tuấn Anh sang nhà bạn ở cùng thôn chơi. Cả nhóm rủ nhau mua ma túy về sử dụng. Do không có tiền, nhóm thanh niên này đã mang chiếc điện thoại của Tuấn Anh đem cầm cố lấy tiền mua ma túy.

Hai hôm sau, lo sợ mẹ phát hiện việc mình cầm cố điện thoại, Tuấn Anh sang nhà bà nội ở cùng thôn vay tiền nhưng không được. Bực tức, Tuấn Anh nảy sinh ý định đánh bà Nụ để lấy tiền.

Thực hiện tội phạm, Tuấn Anh lấy một thanh kim loại rồi đến nhà bà nội. Thấy bà đang ngủ, nằm quay mặt vào phía trong, Tuấn Anh dùng thanh kim loại đập một nhát vào sau đầu bà. Bà Nụ bật dậy, ôm đầu, quát: “Thằng mất dạy kia!”.

Lo sợ bà Nụ sẽ kể cho mọi người biết, gã cháu nội bất nhân đã vụt liên tiếp vào đầu và người bà. Thấy bà nội ngã xuống giường, Tuấn Anh còn dùng chăn trùm lên mặt bà, ghì chặt đến khi bà không còn động đậy. Sau đó, Tuấn Anh lục túi bà để tìm tiền nhưng không có.

Chiều cùng ngày 27/11/2019, con dâu bà Nụ gọi mẹ dậy ăn cơm mới phát hiện bà đã tử vong. Các con cháu bà Nụ lau người, thay quần áo cho bà thì thấy sau đầu bà có vết rách da đầu. Cho rằng bà Nụ bị ngã mà chết nên gia đình đã tổ chức lễ tang.

Nhận tin báo về việc bà Nụ chết đột tử, trên cơ thể có nhiều vết thương ở vùng đầu và tay, Công an xã Phú Minh đã báo cáo Công an huyện Sóc Sơn. Vào cuộc điều tra, ngày hôm sau, 28/11/2019, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt khẩn cấp Đỗ Tuấn Anh về hành vi giết người và cướp tài sản.

Bị đưa ra xét xử sáng 11/11, Tuấn Anh thừa nhận hành vì giết người như trên.

“Lúc đó bị cáo không còn là bị cáo nữa nên làm mọi việc không suy nghĩ!” - Tuấn Anh bao biện.

Có mặt tại tòa, người nhà Tuấn Anh cũng là đại diện bị hại xin HĐXX cho Tuấn Anh mức án nhẹ nhất.

Tuy nhiên, HĐXX xác định Tuấn Anh đã giết bà của mình với tính chất côn đồ để che giấu việc cắm điện thoại, sử dụng ma túy… Sau khi xem xét, tòa án cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Tuấn Anh tử hình về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vết rách trên da đầu cụ bà “vạch mặt” gã cháu nội bất nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO