Hà Nội: Thêm một tòa chung cư ở tổ hợp HH Linh Đàm bị tạm phong tỏa

20/11/2021 11:10

UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai vừa phong tỏa tòa chung cư HH3C thuộc tổ hợp HH Linh Đàm (Hà Nội) để xét nghiệm, truy vết sau khi ghi nhận một cư dân tòa nhà này là F0.

Sáng 20/11, một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác nhận, chính quyền sở tại vừa tiến hành phong tỏa tạm thời tòa chung cư HH3C Linh Đàm vì ghi nhận một cư dân ở đây là F0.

Cụ thể, cư dân này sống tại tầng 38 tòa HH3C Linh Đàm, làm bảo vệ tại quán cà phê trên phố Đỗ Hạnh (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hà Nội: Thêm một tòa chung cư ở tổ hợp HH Linh Đàm bị tạm phong tỏa - 1

Tòa chung cư HH3C Linh Đàm đã bị phong tỏa tạm thời sau khi ghi nhận một cư dân là F0 (Ảnh: Gia Khiêm).

Ngay sau khi người này có kết quả dương tính, ngành y tế địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan đưa bệnh nhân đi bệnh viện điều trị. Qua điều tra truy vết, phường Hoàng Liệt xác định có 2 F1 liên quan đến nam bảo vệ này.

Hiện tòa nhà đang tạm thời bị phong tỏa tạm thời để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Sau khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan, chính quyền sở tại sẽ thu hẹp vùng cách ly y tế.

Trước đó, tòa chung cư HH2A Linh Đàm ở khu vực này cũng đã bị chính quyền sở tại tạm phong tỏa vì ghi nhận một bệnh nhân nữ (SN 1992, ở tầng 5 của tòa HH2A) là F0.

Hiện tại, cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4 đến tối 19/11) là 7.291 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.646 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly gồm 4.645 ca.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm một tòa chung cư ở tổ hợp HH Linh Đàm bị tạm phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO