Hà Nội tái khởi động mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" hỗ trợ F0 từ xa

30/12/2021 14:13

Để chia sẻ áp lực với tuyến y tế cơ sở, mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" đã được Hà Nội tái khởi động, hỗ trợ từ xa khẩn cấp cho F0 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo đó, bác sỹ và tình nguyện viên của "Thầy thuốc đồng hành" Hà Nội được chia thành 28 tổng đài sẽ chủ động gọi ra theo khu vực địa lý và một tổng đài tiếp nhận thông tin từ người dân. Với các nhóm gọi ra, người dân sẽ nhận cuộc gọi từ số 024 1022.

Mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" khuyến cáo, khi F0 tại Hà Nội nhận được cuộc gọi từ 024 1022 từ các bác sĩ và tình nguyện viên y tế thì nên nhấc máy và hợp tác.

Hà Nội tái khởi động mạng lưới Thầy thuốc đồng hành hỗ trợ F0 từ xa - 1

Hà Nội tái khởi động mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" hỗ trợ từ xa cho F0 (Ảnh: Fanpage Facebook).

Khi đó, các bác sĩ và tình nguyện viên y tế sẽ hỏi F0 các câu hỏi về chuyên môn y tế và ghi chép lại tình trạng của bệnh nhân; đưa ra một số hướng dẫn y tế từ xa; thông báo ngay cho Y tế phường khi F0 có dấu hiệu nặng hơn và giải đáp, trả lời các thắc mắc của người bệnh.

Bên cạnh đó, khi người dân cần hỗ trợ tư vấn và chăm sóc sức khỏe liên quan đến Covid-19 có thể liên hệ hotline 024 1022 nhánh 3.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành chỉ thị về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022, trong đó yêu cầu "Thầy thuốc đồng hành" tổ chức sàng lọc, tư vấn và chăm sóc cho các F0 hiện đang điều trị tại nhà…

Trong giai đoạn 1, "Thầy thuốc đồng hành" Hà Nội đã vận hành một tổng đài gọi ra và một tổng đài tiếp nhận thông tin, hỗ trợ hơn 1.300 F0 tại Hà Nội trong tháng 8 và tháng 9.

Nguyễn Trường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tái khởi động mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành" hỗ trợ F0 từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO