Hà Nội: Sau 10 ngày thi công 'thần tốc', bệnh viện dã chiến tại Hoàng Mai ra sao?

05/08/2021 06:49

Hàng trăm công nhân không quản nắng mưa, ngày đêm thi công bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Từ ngày 24/7, Bệnh viện Dã chiến hồi sức tích cực cho bệnh nhân mắc COVID-19 chính thức khởi công tại ô đất D1/CQ3 trong khu đất có diện tích 3,5 hecta, thuộc phường Yên Sở (quận Hoàng Mai - Hà Nội). Với khoảng 400 công nhân thay nhau làm việc không kể ngày đêm, dự kiến đến cuối tháng 8 tới đây bệnh viện sẽ hoàn thành để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Sau 10 ngày thi công không mệt mỏi, bệnh viện dã chiến đã hoàn thành xong việc san lấp mặt bằng, đổ sàn, các phần việc như lắp đặt hệ thống điện, nước thải, cấp nước sạch, lắp khung thép... đang được gấp rút hoàn thiện.

Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm chủ đầu tư. Nơi đây sẽ được dùng để điều trị những bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch.

Ngày 24/8, bệnh viện dã chiến đặt tại Hoàng Mai bắt đầu được khởi công. Sau khi hoàn thiện, bệnh viện dự kiến có quy mô từ 500-700 giường.

Hà Nội: Sau 10 ngày thi công

Ngày 24/8, bệnh viện dã chiến đặt tại Hoàng Mai bắt đầu được khởi công. Sau khi hoàn thiện, bệnh viện dự kiến có quy mô từ 500-700 giường.

3.jpg

Suốt 10 ngày qua, 400 công nhân thay phiên nhau làm việc xuyên ngày đêm để đáp ứng khối lượng công việc. Dự kiến, đến cuối tháng 8, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện, bàn giao lại cho chủ đầu tư.

4.jpg

Một phần của bệnh viện đang được các công nhân lắp ghép nhà bằng kết cấu khung thép.

5.jpg

Bên cạnh đó, các công việc khác như: lắp đặt hệ thống cấp/thoát nước cũng được thi công gấp rút.

6.jpg

Mặc dù những ngày qua thời tiết Hà Nội nắng nóng nhưng các công nhân vẫn miệt mài làm việc không ngừng nghỉ.

7.jpg

Một nữ công nhân cho biết: "Dù vất vả, công việc gấp gáp nhưng khi thực hiện luôn đảm bảo đúng kỹ thuật".

8.jpg

Bên cạnh đó, bệnh viện dã chiến sau khi hoàn thiện sẽ được bàn giao để ngành y tế để cứu chữa bệnh nhân mắc COVID-19 đã khiến các công nhân có thêm động lực làm việc.

9.jpg

Tại công trường có hàng chục loại máy móc được huy động tối đa.

10.jpg

Đội ngũ thi công điện cấp cho các phòng ban của bệnh viện cũng gấp rút thực hiện công việc của mình.

11.jpg

Những xe tải chở các kết cấu thép liên tục di chuyển vào công trường.

12.jpg

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đề nghị thành phố và các tỉnh lân cận tạo điều kiện để người, phương tiện, vật tư, thiết bị có thể ra vào và lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

13.jpg

Trước khó khăn về lối đi vào Bệnh viện dã chiến, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá xây dựng nhà ở tại phường Yên Sở để mở đường vào bệnh viện dã chiến.

14.jpg

Được biết, bệnh viện dã chiến Hoàng Mai nằm biệt lập với khu dân cư, khi đi vào hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, đời sống của người dân.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sau 10 ngày thi công 'thần tốc', bệnh viện dã chiến tại Hoàng Mai ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO