Hà Nội phát hiện thêm ca COVID-19 ở cộng đồng, có thể giãn cách tiếp 7 ngày sau 6/9

V.Thu| 01/09/2021 12:44

Sở Y tế Hà Nội trưa 1/9 thông tin có thêm 20 ca dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện sáng nay. Trong đó có trường hợp ở Gia Lâm phát hiện tại cộng đồng.

Trong 20 ca này có 16 tại khu cách ly và 3 ca tại khu vực phong tỏa, 1 ca ghi nhận tại cộng đồng

Như vậy tính từ 18h ngày 31/8 đến 12h ngày 1/9, Hà Nội ghi nhận 50 ca COVID-19 trong đó có 24 khu cách ly, 25 tại khu vực phong tỏa, 1 ca tại cộng đồng.

Tình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tếTình hình dịch COVID-19: Cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế

SKĐS - Nội dung tình hình dịch COVID-19 dưới đây là số liệu chính thức, mới nhất theo nguồn tin từ Bộ Y tế, cập nhật mỗi buổi tối hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống.

Trường hợp phát hiện dương tính qua sàng lọc ho, sốt là bà N.T.L, 76 tuổi, có địa chỉ ở thôn 3, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm.

Bệnh nhân sống tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Ngày 29/8, bà được cháu đưa về Gia Lâm (trước khi về đã được làm xét nghiệm âm tính). Chiều 31/8, bà sốt 38,5 độ C, được làm test nhanh có kết quả dương tính và chuyển vào BVĐK Gia Lâm. Ngày 1/9, bà có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính.

Cháu của bà L là anh N.N.B, 45 tuổi, cùng thôn 3, Đông Dư, Gia Lâm, cũng nhận kết quả dương tính.

Trong 18 ca còn lại, có 7 ca tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, nâng tổng số ca dương tính ở phường này lên 378.

Phường Phương Mai và Văn Miếu, quận Đống Đa có thêm 2 ca bệnh; xã Tân Lập, huyện Đan Phượng có thêm 2 ca; phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai; phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm; xã Kim Chung, huyện Đông Anh; xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì; phố Vồi, huyện Thường Tín và phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng và huyện Hoài Đức mỗi nơi có thêm 1 ca bệnh.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.318 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.548 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.770 ca.

Hà Nội có thể giãn cách xã hội thêm 7 ngày sau 6/9

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, việc Hà Nội có tiếp tục giãn cách xã hội hay không sẽ được lãnh đạo thành phố cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở diễn biến tình hình dịch hiện tại và dự báo nguy cơ.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, vị chuyên gia dịch tễ này cho rằng, rất khó để Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau ngày 6/9. Bởi hiện nay, số lượng ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng, nguy cơ tại một số ổ dịch còn phức tạp, nhất là tình trạng người dân ra đường vẫn nhiều.

Từ ngày 30/8 - 4/9, Hà Nội triển khai đợt cao điểm thứ 3 lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, với khoảng 200.000 mẫu được lấy từ các khu vực tiếp giáp các ổ dịch phức tạp, các khu tập thể cũ đông người, các đối tượng nguy cơ cao... Trên cơ sở đợt lấy mẫu này, TP. Hà Nội sẽ có căn cứ rõ ràng hơn để đánh giá nguy cơ tại các địa bàn trọng điểm của thành phố.

Theo Phó giám đốc CDC Hà Nội, với diễn biến số ca mắc mới như vài ngày gần đây thì nhiều khả năng Hà Nội sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ít nhất là nửa chu kỳ (7 ngày), tức đến 13/9. "Chúng tôi đang nghiên cứu và đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách nửa chu kỳ sau thời điểm 6/9" - Phó giám đốc CDC Hà Nội thông tin.

Ông Khổng Minh Tuấn khuyến cáo, ở đợt nghỉ lễ 2/9, người dân nên tuyệt đối tuân thủ giãn cách xã hội, tránh tụ tập, ngay cả với người thân trong gia đình, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của toàn thành phố.

Trước đó, làm việc với Hà Nội chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, qua kiểm tra thực tế, vẫn còn một số bất cập. Thứ nhất, người dân vẫn ra đường đông, như vậy chưa đạt kết quả về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thứ hai, nếu tình hình như hiện nay thì TP kiểm soát được, đối phó tốt với dịch bệnh, nhưng nếu tình hình phức tạp hơn, diễn biến xấu như một số địa phương phía Nam thì TP có thể bị động.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát hiện thêm ca COVID-19 ở cộng đồng, có thể giãn cách tiếp 7 ngày sau 6/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO