Hà Nội phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường tuỳ tình hình dịch

Minh Tuệ - Đắc Huy| 04/04/2022 18:55

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, chỉ còn Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường, cho nên lãnh đạo thành phố phải quyết định việc này.

Chiều 4/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, tháng 3, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, hiện chỉ còn Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường. "Lãnh đạo Hà Nội sẽ phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường, tuỳ theo tình hình dịch cụ thể", ông Sơn nói.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho hay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã sớm chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương trong việc đưa học sinh sớm trở lại trường. Thời gian qua dịch COVID-19 biến động phức tạp, nhưng đến nay tình hình đã chuyển biến tích cực.

Hà Nội phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường tuỳ tình hình dịch - 1

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

“Hiện 92,17% học sinh trở lại trường học. Chiều nay (4/4), Hà Nội công bố cho học sinh trở lại trường học từ ngày 6/4. Như vậy sẽ có 97% học sinh đi học trực tiếp. Đối với khối mầm non, 62/63 địa phương cho các cháu đến trường, trừ Hà Nội chưa cho phép", Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn thông tin thêm.

Chiều cùng ngày, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ 6/4.Quyết định trên của UBND thành phố Hà Nội dựa trên đề xuất của Sở GD&ĐT. Học sinh mầm non tiếp tục ở nhà.

Các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 1 đến 6 có thể học hai buổi/ngày và ăn bán trú, tùy theo kế hoạch dạy học của trường, sự đồng thuận của phụ huynh.

Trước đó, 660.000 học sinh lớp 7-12 trở lại trường học trực tiếp. Lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ tháng 11/2021. Đến nay, ở Hà Nội chỉ còn cấp mầm non là chưa được đi học trực tiếp kể từ tháng 4/2021.

Minh Tuệ - Đắc Huy
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phải quyết định cho học sinh mầm non tới trường tuỳ tình hình dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO