Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng'

Công Hiếu| 21/09/2021 18:17

Ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng giãn cách cũng là Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu mấy ngày trước còn rất ế ẩm nay bỗng khan hiếm và "cháy hàng" ở nhiều nơi.

Chiều 21/9, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, nhiều cửa hàng bán bánh kẹo đã trưng biển báo hết bánh trung thu. Tại cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty bánh kẹo Hải Hà nằm trên phố Trương Định (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng), nhiều khách hàng phải quay về vì cửa hàng đã hết bánh. Người bán ở đây cho biết, do có quá nhiều khách đến hỏi mua nên cửa hàng phải treo biển thông báo ngay trước cửa.

Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng' - 1

Điểm bán hàng của Công ty bánh kẹo Hải Hà treo biển hết bánh trung thu ngoài cửa.

Một cặp vợ chồng chia sẻ, từ tối 14 âm lịch, anh chị ra các tiệm tạp hóa gần nhà để hỏi mua bánh trung thu thì đều đã hết. Chiều nay, anh chị tiếp tục tìm đến tận điểm bánh bánh trung thu của Công ty bánh kẹo Hải Hà nằm trên phố Trương Định nhưng cũng không mua được bánh vì hết hàng. “Tôi khá bất ngờ vì mới chỉ vài ngày trước, thị trường bánh trung thu rất ảm đạm, thậm chí đi nhiều nơi cũng không thấy cửa hàng nào mở cửa. Vậy mà càng sát ngày Hà Nội nới lỏng giãn cách, thị trường càng thay đổi nhanh chóng, cảnh người đi mua ngày càng đông hơn và bây giờ là "cháy hàng". Có thể do nhiều cửa hàng e ngại lượng khách ít trong thời điểm toàn thành phố giãn cách xã hội nên đã nhập bánh ít, do đó sớm hết hàng”, nữ khách hàng nhận xét.

Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng' - 2

Khoảng 4 cửa hàng quanh khu vực đầu phố Trương Định đã treo biển thông báo hết bánh trung thu.

Cuối giờ chiều 21/9, một số vị khách đang chọn mua những chiếc bánh trung thu cuối cùng còn lại tại một quầy bánh trung thu Madame Hương nằm trên phố Phan Đình Phùng (phường Quán Thánh, quận Ba Đình). Quản lý quầy hàng cho biết, bánh trung thu Madame Hương năm nay có 7 vị khác nhau, tuy nhiên thời điểm hiện tại chỉ còn lại số ít với bốn vị còn lại gồm nhân hạt sen, đậu xanh, sữa dừa và nhân cốm.

Được biết, khách chủ yếu mua bánh lẻ về thắp hương ngày rằm. Một chiếc bánh dẻo 150gr tại đây giá 63.000 đồng và bánh nướng cùng loại giá 48.000 đồng. Các loại bánh hộp quà tặng có giá 310.000 đồng/hộp 4 bánh và 500.000 đồng/hộp 6 bánh. Người bán cho biết mức giá này cao hơn những năm trước khoảng 20.000 đồng/hộp.

Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng' - 3

Khách hàng không còn nhiều sự lựa chọn khi tìm mua bánh trung thu vào chiều muộn ngày Rằm tháng 8 tại điểm bán bánh Madame Hương.

Mặc dù lượng khách năm nay không nhiều như mọi năm song do hãng mở ít quầy hàng hơn nên cũng không có cảnh ế ẩm”, quản lý quầy hàng cho biết.

Ở nhiều cửa hàng tạp hóa, bánh trung thu cũng đang khan hiếm. Tại một số cửa hàng tạp hóa còn bánh trung thu trong chiều nay, giá thành khá đắt so với mặt bằng chung. Ví dụ như tại một tiệm tạp hoá nằm trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), giá một hộp 2 chiếc bánh trung thu loại 150gr là 145.000 đồng/hộp.

Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng' - 4

Một cửa hàng treo biển bán bánh trung thu ngoài cửa. Nhưng khi được hỏi thì nhân viên cho biết bánh đã hết từ tối qua.

Chủ một tiệm tạp hoá tại phường Trung Tự, quận Đống Đa cho biết tiệm tạp hoá vẫn được mở bán mang về từ nhiều ngày nay và bánh trung thu cũng hết từ vài ngày trước. Theo chủ tiệm, do tình hình giãn cách xã hội tại nhiều địa phương nên bánh năm nay sản xuất ít, các tiệm tạp hóa nhập được ít hàng trong khi nhu cầu của người dân vẫn cao nên tiêu thụ nhanh chóng. Theo khảo sát, nhiều tiệm tạp hóa ở quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân và quận Hà Đông đều đã bán hết bánh trung thu từ trước ngày Rằm tháng 8.

Chị Nguyễn Lan, chủ một cửa hàng bánh kẹo trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), chia sẻ, từ thời điểm 11/8 âm lịch đã không còn bánh trung thu để nhập về bán nữa. Những năm trước, cửa hàng của chị bán ra khoảng hơn 2.000 chiếc nhưng năm nay chị chỉ nhập được hơn 100 chiếc.

Công Hiếu
Bài liên quan
  • Cầu vượt bộ 'ánh sáng' độc nhất Hà Nội
    Cầu đi bộ bắc qua đường Trần Nhật Duật được trang trí bới các bức tranh sắc màu và hàng nghìn vật liệu tái chế, người dân không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ lung linh, rực rỡ khi cây cầu phát sáng về đêm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nới lỏng giãn cách, bánh trung thu đang ế ẩm bỗng 'cháy hàng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO