Hà Nội lý giải cho học sinh từ lớp 1 - 6 trở lại trường khi chưa tiêm vaccine

Minh Tuệ| 06/04/2022 21:11

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc cho học sinh trở lại trường là để củng cố, ôn tập các kiến thức trước khi học sinh tiểu học bước vào kỳ thi cuối kỳ.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2022 chiều 6/4, lý giải việc cho học sinh lớp 1 - 6 đi học trở lại khi chưa được tiêm vaccine, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã căn cứ trên 3 yếu tố.

Theo ông Tiến, Hà Nội đã qua đỉnh dịch. Khi dịch đang “cao trào”, việc để nhóm học sinh này đến trường thì nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Khi khảo sát, sơ bộ đã có trên 75% phụ huynh đồng ý cho con trở lại trường. Đặc biệt, các em học sinh khối tiểu học đã nghỉ kéo dài suốt từ đầu năm học đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học này.

"Vì vậy, việc cho học sinh trở lại trường là “thời gian vàng” để nhà trường củng cố, ôn tập các kiến thức để học sinh tiểu học bước vào kỳ thi cuối kỳ", ông Tiến nói.

Hà Nội lý giải cho học sinh từ lớp 1 - 6 trở lại trường khi chưa tiêm vaccine - 1

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin thêm, theo thống kê đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tiếp ở cấp tiểu học đạt trên 92%, cấp THCS đạt 93,2% và cấp THPT là hơn 96,2%.

“Tỷ lệ này cho thấy, các bậc phụ huynh có sự đồng thuận cao khi để con em đi học trực tiếp. Sáng nay, khi tôi trực tiếp đi kiểm tra và trao đổi với phụ huynh cùng các em học sinh thấy mọi người đều rất phấn khởi”, ông Tiến nói.

Về vấn đề tiêm vaccine, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đồng thời các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch.

Khi nào Bộ Y tế phân bổ vaccine, thành phố sẽ lập tức tổ chức tiêm cho trẻ. Để đảm bảo an toàn cho việc học sinh đến trường, Sở Y tế đã phối hợp với Sở GD&ĐT ban hành hướng dẫn liên ngành.

“Hiện các trường đều đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại trường học theo nội dung hướng dẫn. UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cấp chính quyền thành lập các tổ hỗ trợ COVID-19 tại trường học để đảm bảo thực hiện an toàn phòng, chống dịch cho các em học sinh”, ông Cương nói.

Minh Tuệ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lý giải cho học sinh từ lớp 1 - 6 trở lại trường khi chưa tiêm vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO