Hà Nội không bố trí điểm test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình

16/11/2021 10:13

Đại diện phòng Y tế, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn quận không có điểm test nhanh Covid-19 lưu động cho khán giả vào xem trận Việt Nam và Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út), diễn ra tối nay (16/11).

Trong trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, diễn ra vào tối 11/11 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), có hàng trăm khán giả dù có vé nhưng không thể vào sân do thiếu giấy xét nghiệm Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Để tạo điều kiện cho khán giả vào sân ngày 16/11, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) đề nghị VFF nghiên cứu, phối hợp với đơn vị có liên quan bố trí 2 điểm test nhanh Covid-19 chính thức. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, sẽ không bố trí các điểm test Covid-19, bởi theo quy định của Ban tổ chức, khi vào sân khán giả phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (có giá trị trong vòng 72 giờ) và tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Sáng 16/11, đại diện phòng Y tế, quận Nam Từ Liêm cũng cũng cho biết, hiện trên địa bàn quận không có bất kỳ điểm test nhanh Covid-19 lưu động nào.

Hà Nội không bố trí điểm test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình
Điểm xét nghiệm Covid- 19 chui trước sân Mỹ Đình ngày 11/11 đã bị lực lượng chức năng phát hiện

Liên quan đến việc kiểm soát khán giả vào sân xem trận bóng giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an), cho biết, trong trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia vào tối nay, C06 tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm soát khán giả vào sân bằng thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Theo Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Ban tổ chức quy định, khán giả đến xem trận bóng tại sân Mỹ Đình sẽ phải mang 4 loại giấy tờ, gồm: giấy tờ chứng minh nhân thân; vé xem bóng đá; thông tin tiêm chủng 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; Giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ.

"Sau khi C06 phối hợp với VFF, nếu người dân đã có dữ liệu trên hệ thống và sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử, lúc đó khi khán giả vào sân, thẻ CCCD này sẽ thay thế cho 2 loại giấy tờ khác, đó là: Dùng thẻ CCCD để quét mã QR nhằm xác thực thông tin của người dân; xác thực thông tin tiêm chủng 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ.

Như vậy, với khán giả có CCCD gắn chíp, khi vào sân chỉ cần cầm vé xem bóng đá và thẻ CCCD", Thiếu tá Hoàng Văn Dũng nói.

Đình Hiếu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không bố trí điểm test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO