Hà Nội khẩn trương điều tra vụ hai xe ô tô cùng biển kiểm soát lưu thông trên đường

Minh An| 04/03/2021 16:04

Việt BáoNgày 4/3, nguồn tin từ CATP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hai xe ô tô hiệu Mercedes E300 cùng mang BKS 30E-488…

Hiện, cả 2 phương tiện đang được tạm giữ tại trụ sở công an để phục vụ điều tra. "Bước đầu, chúng tôi xác định trong hai chủ xe có một người chưa xuất trình được giấy tờ liên quan chiếc Mercedes E300", vị này nói.

Còn về chủ xe còn lại, Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT) cho biết, đơn vị đã xác định được chủ nhân của 1 trong 2 chiếc xe Mercedes cùng chung BKS 30E-488... lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Xe cùng biển số lưu thông trên đường

Biển số 30E-488.. trong hệ thống đăng ký là của ô tô Mercedes Benz sản xuất năm 2011, đăng ký lần đầu vào tháng 3/2012. Chủ sở hữu ban đầu đứng trong giấy đăng ký là của một công ty có địa chỉ tại TP Hà Nội.

Tuy nhiên, chủ sở hữu đã được thay đổi chuyển quyền sở hữu cho ông N.A.D (56 tuổi, trú Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy). Ông D được xác định đứng tên hợp pháp của chiếc xe và biển số này.

Những ngày qua, việc 2 chiếc Mercedes-Benz E300 có cùng màu sắc và cùng mang biển số 30E-488.16 xuất hiện trên đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội vào chiều ngày 28/02/2021 đã gây sự chú ý của dư luận.

Vụ việc khiến cho nhiều người tỏ ra lo ngại trong bối cảnh cơ quan chức năng ứng dụng công nghệ vào xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, chủ xe biển thật có nguy cơ bị phạt oan bởi lỗi do người dùng biển số giả gây ra.

Chuyên gia giao thông cũng kiến nghị cần tăng mức xử phạt, bắt buộc tài xế lái xe mang biển số giả, biển số không đúng quy định phải bồi thường cho chủ xe biển thật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khẩn trương điều tra vụ hai xe ô tô cùng biển kiểm soát lưu thông trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO