Hà Nội: Giáo viên bị trừ thi đua vì mắc Covid-19 gây bức xúc

Mỹ Hà| 28/02/2022 16:32

Một số giáo viên Trường THCS thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì (Hà Nội) bức xúc phản ánh tới báo chí việc nhà trường trừ điểm thi đua khi bị mắc Covid-19 phải nghỉ dạy.

Hà Nội: Giáo viên bức xúc vì mắc Covid-19 bị trừ thi đua
Hà Nội: Giáo viên bức xúc vì mắc Covid-19 bị trừ thi đua.

Cụ thể, một số giáo viên phản ánh rằng, tại cuộc họp Hội đồng nhà trường chiều 26/2, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã công bố về việc trừ thi đua đối với các trường hợp giáo viên là F0 nghỉ dạy và cả dạy trực tuyến.

Theo một giáo viên, cam kết thi đua mà cán bộ nhân viên ký từ đầu năm, mỗi ngày giáo viên nghỉ sẽ bị trừ 2 điểm.

Cả đợt nghỉ của mỗi F0 là 7 ngày, nhà trường tính 5 ngày và trừ 10 điểm thi đua. Riêng trường hợp giáo viên nào trong thời gian nhiễm bệnh vẫn dạy học trực tuyến sẽ chỉ bị trừ 5 điểm.

Giáo viên này cho rằng, không biết nhà trường căn cứ vào đâu để tính ngày nghỉ của F0 là 7 ngày bởi lẽ, nếu sau 7 ngày xét nghiệm vẫn chưa âm tính, người bệnh ấy vẫn chưa được tiếp xúc với người khác để tránh lây nhiễm.

"Cực chẳng đã mới mắc bệnh. Ai cũng hiểu trong thời gian này nhiều người trở thành F0, F1, thiếu giáo viên trầm trọng nên ai đủ sức khỏe đều cố gắng. Đảm bảo chất lượng năm học là nhiệm vụ của giáo viên nên có trở thành F0 nghỉ dạy sau đó cũng phải có kế hoạch dạy bù.

Tuy nhiên, việc này không được nhà trường chia sẻ lại dùng hình thức trừ điểm thi đua như vậy khiến giáo viên rất bất bình.

Thử hỏi, nếu giáo viên mắc Covid-19 nhưng vẫn đến trường dạy để không bị trừ thi đua thì có được không", giáo viên này đặt câu hỏi.

Trao đổi về sự việc này, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho hay, đơn vị này đang kiểm tra xác minh phản ánh của giáo viên để có câu trả lời sớm nhất.

Cũng theo ông Ngát, sau khi xác minh, nếu có sự việc như vậy, Phòng GD&ĐT với vai trò là đơn vị phụ trách quản lý về mặt chuyên môn, sẽ yêu cầu nhà trường xem xét và điều chỉnh những nội dung đánh giá thi đua sao cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thích ứng linh hoạt, động viên được cán bộ, giáo viên, nhân viên trong công tác giảng dạy và công tác, đặc biệt trong thời điểm toàn ngành phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay.

Quan điểm mà Trưởng Phòng GD&ĐT này đưa ra, trong điều kiện giáo viên mắc Covid-19 thể nhẹ vẫn cố gắng giảng dạy trực tuyến cho học sinh không bị đứt quãng việc học là điều rất đáng trân trọng, cần được động viên, chia sẻ và khen thưởng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giáo viên bị trừ thi đua vì mắc Covid-19 gây bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO