Hà Nội đã qua đỉnh dịch, Sở Y tế đề nghị không được phép chủ quan

Phạm Đông| 25/03/2022 18:06

Hà Nội - Theo nhận định của Sở Y tế, Thành phố Hà Nội đã bước qua đỉnh dịch, tuy nhiên không được phép chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới.

Hà Nội đã qua đỉnh dịch, Sở Y tế đề nghị không được phép chủ quan
Người dân đi khám khi có biểu hiện về hô hấp hậu COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: KT

Ngày 25.3, Ban Chỉ đạo Thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, trong kỳ báo cáo (từ ngày 18 đến 24-3), trên địa bàn Thành phố Hà Nội ghi nhận 123.134 ca mắc, 28 trường hợp tử vong; trung bình ghi nhận 17.591 ca bệnh/ngày, giảm 39,3% so với kỳ báo cáo trước.

Theo nhận định của Sở Y tế, Thành phố Hà Nội đã bước qua đỉnh dịch, tuy nhiên không được phép chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới.

Do số ca mắc F0 trên thực tế vẫn cao, nên Sở Y tế đề nghị các địa phương tập trung vào các mục tiêu cốt lõi của hoạt động phòng, chống dịch như kiểm soát chuyển tầng, tỉ lệ tử vong, chuyển nặng. Đảm bảo số mắc không vượt quá năng lực tiếp nhận của hệ thống; đồng thời chủ động thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Cũng theo ông Vũ Cao Cương, đến nay, tổng số mũi vaccine mà Thành phố Hà Nội đã tiêm được là 16.351.353 mũi. Trong đó, tổng số mũi bổ sung đã tiêm được là 242.817 mũi; tổng số mũi nhắc lại đã tiêm là 3.898.042 mũi. Hiện nay, thành phố đang quản lý, điều trị cho 264.820 bệnh nhân ở tầng 1 (nhẹ, không triệu chứng), tỷ lệ 99,34%; 1.404 bệnh nhân ở tầng 2 (triệu chứng trung bình), tỷ lệ 0,53%; 345 bệnh nhân ở tầng 3 (nặng, nguy kịch), tỷ lệ 0,13%.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện gồm Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Vì… đã báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tuần qua. Trong đó, các địa phương cho biết, sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 3 bổ sung cho người dân trên địa bàn vào ngày 31.3.

Theo báo cáo của các địa phương, số ca F0 trên địa bàn giảm mạnh. Công tác hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà cùng với việc bảo đảm cho học sinh đi học trực tiếp tại trường vẫn được triển khai hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo chung của thành phố. Công tác thu gom, xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trì tại nhà được thực hiện được phân loại xử lý đúng quy định.

Thông tin về phần mềm liên thông hỗ trợ thủ tục hành chính cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ cho hay, đến nay, các phiếu mẫu gồm: Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc ngoại trú, giấy xác nhận hoàn thành điều trị, giấy xác nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được đơn vị phát triển phần mềm hoàn thành.

Trong hai ngày 23 và 24.3, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế để chuẩn bị triển khai thực hiện giai đoạn I trong thời gian tới.

Còn đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố cho biết, tuần qua đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết hơn 61 nghìn lượt lao động bị F0 đến giải quyết chế độ nghỉ ốm, trong đó giải quyết hơn 49 nghìn lượt người với hơn 59 tỉ đồng, trong đó số còn lại chưa giải quyết được do thiếu hồ sơ.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 23.3 đến 18h ngày 24.3, trên địa bàn thành phố ghi nhận 12.485 ca COVID-19, trong đó có 4.769 ca cộng đồng và 7.716 ca đã cách ly. Đây là ngày thứ 13 liên tiếp, số ca mắc trong ngày ở Hà Nội giảm. So với mốc 32.650 ca thiết lập ngày 8.3, số ca mắc ở Thủ đô đã giảm 20.165 ca.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã qua đỉnh dịch, Sở Y tế đề nghị không được phép chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO