Hà Nội còn 29 điểm phong toả, gần 3.500 người cách ly phòng dịch COVID-19

Võ Thu| 25/09/2021 12:43

Trong 6 giờ qua, Hà Nội không phát hiện ca mắc COVID-19 mới. Tới hết ngày hôm qua, Hà Nội còn 29 điểm phong toả.

Trưa 25/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết trong 6 giờ qua không phát hiện thêmca mắc COVID-19mới.

Trong ngày 24/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội có thêm 1 điểm phong toả mới. Như vậy, tính đến 18h ngày 24/9, thành phốđang có 29 điểm phong tỏa.

Ngoài ra, Hà Nội đang có 3.450 người cách ly y tế, trong đó có 2.234 người tại khu cách ly tập trung F1 và người về từ vùng dịch; 107 người tại khu cách ly tập trung do quân đội quản lý, 1.015 người cách ly tại khách sạn, 94 người tại khu cách ly dành cho tổ bay.

Cơ quan này cũng cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế công lập và các đơn vị khám chữa bệnh ngoài công lập trực thuộc ngành về việcđiều chỉnh phân luồng xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán SARS-CoV-2để trả kết quả xét nghiệm sớm cho các đối tượng và chủ động phát hiện ca bệnh, chẩn đoán, thu dung và theo dõi điều trị.

Văn bản này thay thế cho văn bản 369/SYT-NVY ngày 16/8 do Sở Y tế ban hành về việc phân luồng xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán SARS-CoV-2.

Sở Y tế yêu cầu CDC Hà Nội tham mưu về phương án nâng cao năng lực xét nghiệm RT-PCR của ngành Y tế Hà Nội, đồng thời, nghiên cứu, triển khai ngay các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để điều phối xét nghiệm, liên thông toàn bộ kết quả xét nghiệm giữa đơn vị lấy mẫu, đơn vị làm xét nghiệm hướng tớicập nhật trực tiếp vào hồ sơ sức khỏecủa người được lấy mẫu.

Với các địa phương có chốt kiểm soát ra/vào thành phố, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trung tâm y tế tiếp tục bố trí nhân lực tham gia các chốt; thực hiệntest nhanhcho người vào thành phố, đặc biệt là đối tượng lái xe đường dài, lái xe "luồng xanh".

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu tất cả người ra, vào bệnh viện gồm nhân viên của bệnh viện, người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân... đều phải khai báo y tế bằng mã QR.

Hà Nội xây dựng dự trù số vaccine COVID-19 cần để tiêm mũi 2 cho người dân - Ảnh 1.

Về công tác tiêm chủng, dựa trên số lượng, chủng loại vaccine đã tiêm mũi 1 cho người dân, Sở Y tế yêu cầu CDC thành phố xây dựng dự trù số lượng, chủng loại vaccine COVID-19 cần thiết tiêm mũi 2 cho người dân thành phố (gồm cả người nước ngoài sinh sống trên địa bàn) để báo cáo Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để được cấp đầy đủ.

Đến nay, Hà Nội đã được cấp hơn 7,34 triệu liều vaccine. Tới sáng 25/9, Hà Nội đã tiêm được hơn 6,62 triệu mũi vaccine cho hơn 5,76 triệu người, trong đó có hơn 851.000 người đã tiêm đủ 2 mũi. Đây là số liệu tổng hợp nguồn vaccine được tiêm bởi ngành Y tế Thủ đô và các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn.

Cập nhật ca mắc COVID-19 hôm nay ở Hà Nội, tình hình dịch mới nhấtCập nhật ca mắc COVID-19 hôm nay ở Hà Nội, tình hình dịch mới nhất

SKĐS - Cập nhật mới nhất, liên tục về số ca mắc COVID-19 ở địa bàn thành phố Hà Nội, tình hình tiêm vaccine COVID-19, chi tiết các ca mắc tại 30 quận, huyện, thị xã.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội còn 29 điểm phong toả, gần 3.500 người cách ly phòng dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO