Hà Nội: Có giáo viên thuộc diện F1 nên phải chuyển địa điểm thi tốt nghiệp

Minh An| 08/08/2020 12:16

Việt BáoLiên quan đến công tác phòng chống dịch tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - ông Ngô Văn Quý cho biết hiện nay tại điểm thi huyện Đan Phượng có 1 giáo viên thuộc diện F1.

“Ban Chỉ đạo thi đã cho chuyển toàn bộ điểm thi này, toàn bộ cán bộ, giáo viên cũng được thay thế bằng tổ giáo viên khác. Theo thống kê hiện Hà Nội có 3 thí sinh thuộc diện F2 trong đó 2 thí sinh tại quận Hoàng Mai, 1 thí sinh tại quận Ba Đình. Tất cả các thí sinh F2 này sẽ tham dự kỳ thi vào đợt 2 theo đúng quy định.

Sau khi rà soát lại, toàn thành phố có 68 thí sinh trở về từ Đà Nẵng. Các trường hợp này đã có kết quả test nhanh âm tính, tuy nhiên nguy cơ nhiễm COVID-19 vẫn tiềm ẩn.

Về đối tượng F2 là thí sinh dự thi năm nay, Hà Nội vẫn đang tiếp tục cập nhật”, ông Ngô Văn Quý cho biết.

Ông Ngô Văn Quý kiến nghị cho các trường hợp thí sinh từ Đà Nẵng về thi riêng hoặc thi vào đợt 2 cùng các trường hợp F2.

Công tác phun khử khuẩn tại các trường THPT Hà Nội

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Hà Nội đã điều động hơn 9.000 cán bộ nhân viên tham gia công tác thi nhưng trước yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngành đã bổ sung thêm 900 cán bộ giáo viên, ngoài ra còn có 1.448 nhân viên làm công tác an ninh trật tự tại các điểm thi.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2020 TP Hà Nội đã giao Sở Y tế có biện pháp để thực hiện khi có phương án có các phòng thi dự phòng. Tất cả các bài thi sẽ niêm phong và có khử khuẩn trước khi chuyển về các điểm tập trung để đảm bảo sẽ không xảy ra việc lây nhiễm trong quá trình tổ chức thi.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo. Rà soát kỹ phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp điện, nước tại tất cả các điểm thi.

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT chuẩn bị địa điểm và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi đáp ứng yêu cầu.

Ngoài ra còn thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi đảm bảo đề thi đủ số lượng với chất lượng tốt nhất, không để xảy ra sai sót; đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ, sử dụng đề thi tại các điểm thi của Hội đồng thi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Có giáo viên thuộc diện F1 nên phải chuyển địa điểm thi tốt nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO