Hà Nội: Có được di chuyển về huyện trong thời gian giãn cách?

02/09/2021 14:02

Gia đình bà Nguyễn Thị Thảo sống trong địa phận Trường Đại học Hà Nội. Bà Thảo được biết, vừa qua Thành phố có quyết định trưng dụng ký túc xá Trường Đại học Hà Nội làm khu cách ly tập trung. Nhà bà Thảo nằm ở khu vực giữa các khu ký túc xá này.

Về nguyên tắc, khu vực nhà bà ở là an toàn. Tuy nhiên, theo ý kiến của bà Thảo virus vẫn có khả năng lây lan. Gia đình bà có con nhỏ. Bà Thảo hỏi, bà có thể tạm đưa con về quê tại huyện Phúc Thọ trong thời gian này được không?

Về câu hỏi của bà Thảo, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin thông tin như sau:

Tại Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, theo đó, tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 06h00, ngày 6/9/2021, trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND Thành phố yêu cầu người dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn xóm cách ly với thôn xóm; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch, mỗi người dân Thủ đô là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, thôn, xóm, cơ quan, doanh nghiệp… là một pháo đài chống dịch. Chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, an ninh trật tự của Thành phố và sinh kế, sức khỏe, tính mạng của người dân và cộng đồng.

Đề nghị mọi người dân và tổ chức, doanh nghiệp chấp hành nghiêm; tham gia đồng hành thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống dịch của Thành phố.

Để có thêm thông tin, bà Thảo có thể liên hệ Tổng đài 1022 của Thành phố.

Chinhphu.vn
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Có được di chuyển về huyện trong thời gian giãn cách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO