Hà Nội cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác

06/07/2021 23:07

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với 21 thuê bao điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Đây là lần thứ 8 trong năm nay Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tạm ngừng cung cấp đối với các số điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.

Cụ thể, 21 thuê bao điện thoại vi phạm vừa bị Thanh tra Sở TT&TT đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ được rà soát, tổng hợp từ thông tin phản ánh của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Trong 21 thuê bao này, có 9 thuê bao mạng Viettel, 8 thuê bao mạng VinaPhone, 2 thuê bao mạng MobiFone và 2 thuê bao mạng Vietnamobile. Nội dung được các thuê bao quảng cáo đa dạng, từ cơm bình dân, cho thuê kho xưởng, hút bể phốt cho đến quảng cáo bảo hiểm, bất động sản…

Hà Nội cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác
Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa đề nghị 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile cắt liên lạc 2 chiều đối với 21 thuê bao điện thoại sai phạm (Ảnh minh họa)

Thực hiện theo “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại nhắn tin rác, thực hiện cuộc gọi rác” và “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định” trên địa bàn thành phố, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã mời chủ thuê bao các số điện thoại vi phạm nêu trên đến làm việc, xử lý vi phạm hành chính, tuy nhiên các chủ thuê bao đã không chấp hành quy định.

Vì thế, áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 3 Điều 119 và Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã đề nghị 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile cắt liên lạc 2 chiều đối với 21 số điện thoại vi phạm. Các nhà mạng cũng được yêu cầu gửi báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 14/7.

Ngay trước đó, vào ngày 5/7, Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đã đề nghị 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone khôi phục hoạt động đối với 8 số điện thoại do các chủ thuê bao sở hữu các số điện thoại này đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Tám thuê bao điện thoại mới được Thanh tra Sở TT&TT thành phố Hà Nội đề nghị khôi phục hoạt động là các thuê bao điện thoại vi phạm đã bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều trong các văn bản gửi nhà mạng vào các ngày 28/1, 1/4 và 28/5.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO