HA Gia Lai có ngắt được mạch toàn thua ở V-League?

03/11/2020 06:33

Đội bóng phố núi đã có trận thua thứ 5 liên tục ở giai đoạn 2 V-League năm nay. Trước mắt họ là 2 trận đấu nữa, với các đối thủ vừa phải. Liệu HA Gia Lai có ngắt được mạch toàn thua?

Đối thủ trước mắt của HA Gia Lai ở vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League 2020 là B.Bình Dương. Có thời, cặp đấu này khi diễn ra luôn cực kỳ nóng bỏng và quyết định cả ngôi vô địch V-League (giống tính chất của cặp đấu CLB Hà Nội – Viettel ở thời điểm hiện tại).

Hiện giờ, mọi chuyện đã khác, khi B.Bình Dương thay đổi chiến lược đầu tư, còn HA Gia Lai suy yếu rất nhiều so với thời vàng son.

Nhưng tính chất của các cuộc đối đầu với B.Bình Dương trong quá khứ vẫn là chi tiết để nhiều người hy vọng rằng đội bóng của bầu Đức sẽ thi đấu máu lửa hơn, chí ít là vì niềm tự hào, tính tự tôn của CLB, và cũng là để thoát qua mạch trận toàn thua và thua tính từ đầu giai đoạn 2 cho đến giờ.

HA Gia Lai có ngắt được mạch toàn thua ở V-League? - 1
HA Gia Lai vẫn có những cá nhân rất xuất sắc để hy vọng vào một sự bừng tỉnh tại V-League (ảnh: Trọng Vũ)

Không thể phủ nhận rằng cho dù thành tích như thế nào đi chăng nữa, HA Gia Lai vẫn là đội bóng có đông người hâm mộ nhất nước. Bằng chứng là khi họ đối đầu với CLB TPHCM hồi cuối tuần rồi, trong một cặp đấu mà đôi bên đều hết mục tiêu, vẫn có cả vạn người đến sân Thống Nhất xem Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội thi đấu.

Con số này vượt xa số khán giả cũng vào sân Thống Nhất xem Sài Gòn FC tranh ngôi vô địch V-League trước đó chỉ 1 ngày.

Lực lượng CĐV đông đảo mà HA Gia Lai có được đúng là niềm mơ ước của nhiều đội bóng. Thậm chí, một vài CLB bóng đá tại Việt Nam, có nằm mơ cũng không thấy lượng người hâm mộ có thể sánh với lượng người yêu đội HA Gia Lai.

Nhưng càng có đông người hâm mộ, đội bóng của bầu Đức càng phải ý thức được rằng họ cần có trách nhiệm với những người yêu quý mình. HA Gia Lai dĩ nhiên không yếu đến mức đá thua đó như vừa qua, nên họ cần phải ngắt mạch thua của mình, để chứng mình rằng họ thật sự quyết tâm mỗi khi ra sân.

HA Gia Lai có ngắt được mạch toàn thua ở V-League? - 2
Những tài năng của đội bóng phố núi sẽ không trắng tay ở 2 vòng cuối V-League? (ảnh: Trọng Vũ)

Vả lại, cho dù đội bóng phố núi đã hết mục tiêu ở mùa giải 2020, nhưng bóng đá đỉnh cao nói riêng, thể thao đỉnh cao nói chung, khác với thể dục ở chỗ thể thao là phải ganh đua, thể thao là phải hướng đến chiến thắng.

Đấy là chưa kể dàn cầu thủ của HA Gia Lai có rất nhiều tuyển thủ quốc gia, về lý thuyết, đó là những VĐV thể thao có chất lượng hàng đầu cả nước, được người hâm mộ và giới trẻ cả nước nhìn vào ngưỡng mộ.

Ấy vậy màn dàn cầu thủ đấy cứ thua và thua ngay tại chính sân chơi của mình thì thật… khó giải thích!

Thành ra, người hâm mộ bóng đá nói chung mong chờ thời điểm HA Gia Lai trở lại, cả về tinh thần lẫn lối chơi đầy khó chịu, đậm chất kỹ thuật lẫn dấu ấn chiến thuật mà họ từng thể hiện ở giai đoạn 1 của chính mùa giải năm nay.

Hy vọng rằng B.Bình Dương sẽ là đối thủ kịp lúc cũng như vừa tầm để đánh thức năng lực, đánh thức lòng tự ái của các cầu thủ HA Gia Lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HA Gia Lai có ngắt được mạch toàn thua ở V-League?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO