Gwangju - vùng đất sở hữu nhiều thần tượng nhất nhì Kpop.

Pear,| 03/12/2021 07:04

Gwangju là một thành phố cách khá xa Seoul, nổi tiếng với những món ăn ngon tuyệt vời như Boribap (cơm lúa mạch) hay Tteokgalbi (bánh gạo xương sườn). Ngoài ẩm thực, vùng đất này còn được biết đến như là quê hương của rất nhiều thần tượng Kpop nổi tiếng.

Gwangju là một thành phố nổi tiếng trong lịch sử vì dám đứng lên chống lại chế độ độc tài. Mặc dù khắp đất nước Hàn Quốc đều có những cuộc nổi dậy giành lấy nền dân chủ nhưng Gwangju là nơi diễn ra xung đột dữ dội nhất. Có lẽ cũng chính bởi lịch sử hào hùng đó mà con người nơi đây cũng được biết đến với tính cánh vô cùng mạnh mẽ và kiên trì vượt khó. Những thần tượng đến từ thành phố này cũng vậy, họ đã kiên cường vượt qua biết bao khó khăn để rồi giờ đây đều tìm được cho mình những chỗ đứng nhất định ở Kpop. Hãy cùng tinnhac điểm lại những thần tượng xuất thân từ mảnh đất Gwangju anh hùng này nhé!

1.U-Know Yunho (TVXQ!)

U-know Yunho được biết đến với tư cách là trưởng nhóm của nhóm nhạc TVXQ! đình đám. Năm 13 tuổi, sau khi đoạt giải nhất trong một cuộc thi nhảy, Yunho trở thành thực tập sinh của SM Entertainment. Tuy nhiên, khi đó bố anh không ủng hộ quyết định này của con trai nên anh đã quyết định một mình lặn lội lên Seoul để thực hiện giấc mơ của mình. Trong quãng thời gian thực tập sinh, Yunho thường xuyên phải ngủ tạm ở những trạm ga xe lửa và làm rất nhiều công việc vất vả. Vậy nhưng, cậu bé Yunho khi đó vẫn quyết tâm kiên trì theo đuổi ước mơ để rồi giờ đây chúng ta có một U-know Yunho – một thần tượng hàng đầu Kpop, được rất nhiều hậu bối kính nể và lấy anh làm hình tượng hướng tới.

Yunho thường nhắc đến Gwangju với tình yêu tha thiết. Anh cũng thường xuyên tham gia các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà để quảng bá cho quê hương mình.

Các fan hâm mộ của chàng leader này cũng rất “ưu ái” Gwangju khi thường xuyên quyên góp ủng hộ mảnh đất này. Để chúc mừng thần tượng xuất ngũ, người hâm mộ của anh còn xây dựng hẳn một thư viện mang tên U-Know Yunho ở Gwangju nữa cơ.

2. Seungri (Big Bang)

Seungri là em út của nhóm nhạc Big Bang. Ngay từ trước khi ra mắt, Seungri đã là thành viên của nhóm nhảy tại quê nhà Gwangju. Seungri từng cùng nhóm trình diễn trong rất nhiều chương trình, sự kiện lớn được tổ chức tại thành phố này.

Sau khi nổi tiếng, Seungri đã mở học viện dạy về âm nhạc và vũ đạo có tên Plug In Music và Joy Dance tại một loạt tỉnh thành, trong đó có quê nhà của anh. Rất nhiều thần tượng Kpop nổi tiếng hiện nay đã từng theo học ở học viện này. Anh chàng cho biết lý do mở ra những học viện này là vì muốn giúp đỡ những người có cùng giấc mơ như anh.

3.Yubin (Wonder Girls)

Yubin từng đảm nhiệm vai trò rap chính và visual trong nhóm nhạc đình đám một thời Wonder Girls. Yubin thu hút người hâm mộ bởi hình tượng “girl crush” mạnh mẽ đầy cá tính của mình.

4. Gong Minzy

Minzy nổi tiếng từ rất sớm với tư cách là em út của nhóm nhạc nữ cá tính 2NE1. Sau 7 năm gắn bó, Minzy đã bất ngờ rời nhóm và công ty chủ quản YG Entertainment vào năm 2016. Sau đó, cô nàng quyết định ký hợp đồng với Music Works và ra mắt solo.

5.Goo Hara

KARA từng là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám nhất K-pop, có thể sánh ngang với SNSD. Đóng vai trò visual của KARA, Goo Hara từng là thành viên nổi tiếng nhất nhóm. Năm 2016, sau khi KARA tan rã, Goo Hara chọn cho mình con đường theo nghiệp diễn xuất.

6. Suzy (miss A)

Có thể nói Suzy hiện là một trong những nữ thần tượng hàng đầu Kpop. Nổi tiếng với hình tượng “tình đầu quốc dân” và vẻ đẹp tựa nữ thần, không ai có thể phủ nhận sức hút của nữ idol này. Bên cạnh hoạt động ca hát, Suzy còn được biết đến qua những vai diễn trong những bộ phim truyền hình.

7.Dasom (Sistar)

Dasom là em út và cũng là visual của nhóm nhạc “nữ hoàng mùa hè” Sistar. Năm 2017, Sistar bất ngờ tuyên bố tan rã sau 7 năm hoạt động và cõ lẽ Dasom đã chọn diễn xuất là con đường tiếp theo của mình.

8. J-Hope (BTS)

J-Hope là chàng dancer cá tính của một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất hiện nay – BTS. Trước khi là thành viên BTS, J-Hope theo nhảy Popping, anh cũng từng hoạt động trong giới Underground. Anh đã giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Nhóm nhảy đường phố của anh có tên Neuron.

Và có một điều vô cùng thú vị rằng J-Hope chính là học viên xuất thân từ học viện âm nhạc và vũ đạo của Seungri đó.

9. Hyelin (EXID)

Nổi lên nhờ “hiện tượng Hani”, EXID giờ đây là một trong những nhóm nhạc đình đám của showbiz Hàn. Hyelin là thành viên đảm nhiệm vị trí Vocal của nhóm, nổi tiếng với fan bởi vẻ ngoài đáng yêu.
Năm 2016, Hyerin tham gia cuộc thi King of Mask Singer, dù không được tiến sâu vào vòng trong như Solji và Hani, nhưng cô vẫn gây được nhiều sự chú ý và được công chúng công nhận về giọng hát.

Hyelin cũng từng là học viên của Joy Dance - Plug In Music Academy.

10. Sungjong (INFINITE)

Sungjong là em út của nhóm nhạc nam INFINITE. Anh chàng đảm nhiệm vị trí vocal trong nhóm và cũng là giọng ca và nhảy chính của nhóm nhỏ INFINITE F (hoạt động cùng Sungyeol và L)

Sungjong còn được ví như Song Hye Kyo phiên bản nam. Sungjong không chỉ nhận được sự yêu thương của fan hâm mộ bởi gương mặt đáng yêu có phần nữ tính của mình mà còn được các ông anh cùng nhóm cưng chiều hết mực.

Các fan cũng rất thích thú khi thấy chàng maknae này giả gái và cover vũ đạo của các nhóm nhạc nữ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gwangju - vùng đất sở hữu nhiều thần tượng nhất nhì Kpop.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO