Gundogan lập cú đúp, Man City hạ MU 2-1, vô địch FA Cup

03/06/2023 23:12

Chiến thắng 2-1 trước Man Utd trong trận chung kết FA Cup tối 3/6 giúp Man City hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa này.

Với Man United và Man City, màn chạm trán tại Wembley còn hơn cả một trận chung kết. MU phải chiến đấu để bảo vệ niềm tự hào ăn ba, trong khi Man City đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để tái hiện kỳ tích ở mùa giải 1998/99 của kình địch cùng thành phố.

Khi sự chú ý đổ dồn về Erling Haaland, Kevin De Bruyne hay Marcus Rashford, người định đoạt trận chung kết FA Cup lại là Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức thăng hoa với 2 cú sút xa thành bàn ở đầu mỗi hiệp đấu để giúp Man City có lần thứ 7 vô địch FA Cup.

Thầy trò Pep Guardiola chỉ còn cách cú ăn ba lịch sử đúng một trận đấu nữa, đó là chung kết Champions League gặp Inter vào ngày 11/6.

MU dau Man City anh 1
Gundogan tỏa sáng giúp Man City vô địch FA Cup.

Với đội hình mạnh nhất, nhà ĐKVĐ Premier League chỉ cần 12 giây sau tiếng còi khai cuộc để khiến đối thủ run sợ. Từ đường chuyền của Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan tung cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm khiến David De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng găm vào lưới. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử chung kết FA Cup.

Hàng thủ MU bị tâm lý sau bàn thua từ quá sớm. Phút thứ 4, De Gea một lần nữa bó tay. May mắn đứng về phía "Quỷ đỏ", khi cú đánh đầu của Rodri đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Khả năng pressing của Man City khiến "hàng xóm" không thể lên bóng trong những phút tiếp theo. "Quỷ đỏ" chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những đường chuyền dài nhưng ở phía trên, Rashford không thể thoát khỏi sự đeo bám của Ruben Dias hay Kyle Walker, những hậu vệ có khả năng một đấu một hàng đầu thế giới.

Trong thế trận bế tắc, Man United bất ngờ được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Jack Grealish. Từ cự ly 11 m, Bruno Fernandes bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa cho MU, khi đồng hồ chỉ sang phút 32.

MU dau Man City anh 2
Lần đầu tiên trong lịch sử chung kết FA Cup có 2 đội trưởng cùng ghi bàn trong một trận.

Hy vọng vừa được MU nhen nhóm nhưng sớm bị Man City dập tắt ở đầu hiệp hai. Phút 52, Gundogan một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. De Gea đổ người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Trong lần thứ 2 bị dẫn trước, MU đã không còn cơ hội vùng lên. Rashford, Sancho bị hàng thủ Man City phong tỏa, trong khi ở tuyến giữa Bruno, Eriksen gây thất vọng với hàng loạt đường chuyền hỏng. Trước tình hình cấp bách, HLV Ten Hag buộc phải tung "bài tẩy" Garnacho vào sân ngay từ phút 61. Tuy nhiên, sao trẻ người Argentina cũng không thể tạo khác biệt. Những gì MU làm được trong hiệp hai chỉ là những lần dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc của Rashford, Garnacho, Casemiro.

2-1 nghiêng về Man City là tỷ số của chung kết FA Cup 2022/23. Man United kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu là Carabao Cup.

MU dau Man City anh 3

Biếm họa cuộc đua FA Cup giữa MU và Man City Đại chiến giữa Man City và Man United ở chung kết FA Cup 2022/23 sẽ diễn ra lúc 21h ngày 3/6 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gundogan lập cú đúp, Man City hạ MU 2-1, vô địch FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO