Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng

30/09/2022 09:00

Đối với phụ nữ, nếu cuộc hôn nhân không được trân trọng và đàn ông làm tổn thương bạn thì hãy ngừng lại. Tập trung và sống hết mình cho bản thân, đừng buồn vì những người không xứng đáng.

Bố của bạn học với con gái tôi đã làm điều có lỗi với gia đình. Khi vợ anh ấy phát hiện, cô ấy hoàn toàn suy sụp, biến thành một con người hoàn toàn khác.

Trước đây, khi cô ấy đi đón bọn trẻ, mặc dù ăn mặc không quá thời trang hay lộng lẫy, nhưng cô ấy sạch sẽ, giản dị và phóng khoáng, trò chuyện với chúng tôi luôn thể hiện thái độ vui tươi, hạnh phúc.

Nhưng hai ngày nay, cô không chỉ tiều tụy mà mắt còn đờ đẫn, không còn tinh thần và nghị lực như trước nữa, chỉ qua một đêm cô đã già đi rất nhiều.

Tôi và một phụ huynh khác ở cùng nhóm với cô ấy, vì chúng tôi gặp nhau hàng ngày để đưa đón lũ trẻ. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi đã lấy hết can đảm để hỏi cô ấy vài lời.

Khi gặp chuyện như vậy, chúng tôi với tư cách là những người ngoài cuộc không dám nói quá nhiều, trước tiên là chúng tôi sợ sẽ làm cô ấy buồn hơn. Vợ chồng có cách giải quyết vấn đề riêng, chỉ cần cô ấy cảm thấy thoải mái thì việc tiếp tục hay ly hôn hoàn toàn do cô ấy quyết định.

Có lẽ vì đau quá không kìm được trong lòng nên khi nghe chúng tôi hỏi, cô không nói gì đã bật khóc.

Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng-1

Sau khi cân bằng về mặt cảm xúc, cô nói những điều ân hận: "Tôi thực sự hối hận vì đã hy sinh hết mình cho anh ta; tôi thực sự hối hận vì để phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, tôi đã sinh thêm cháu thứ hai và cháu thứ ba mà không quan tâm tới bản thân mình; tôi hối hận vì đã quá chu đáo và chăm lo cho gia đình, và tôi đã từ bỏ sự nghiệp của mình để ở nhà toàn thời gian! Trong tương lai, tôi sẽ sống cho bản thân mình, bất kể khó khăn như thế nào, tổn thương ra sao và phải trả giá như thế nào, tôi sẽ không lùi bước hay sợ hãi!”.

Tôi thực sự cảm thấy nghẹn lòng và cũng cảm thấy xót xa với những người phụ nữ, những người như cô ấy, hết lòng vì gia đình mà lại bị phản bội.

Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng-2

Thực lòng mà nói, tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra với mấy người đàn ông và phụ nữ bây giờ? Rõ ràng cuộc sống vừa ngọt ngào hơn, vừa trải qua những tháng ngày khó khăn, nhưng lại không trân trọng vẻ đẹp trước mặt, không cưỡng lại được cám dỗ, không giữ được những “giới hạn” của mình.

Họ chỉ quan tâm đến niềm vui hạnh phúc của bản thân mà không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ mang đến cho người bạn đời bao nhiêu đau khổ.

Tôi không biết liệu những người phụ nữ đã từng bị tổn thương nặng nề có thể tha thứ cho những người đàn ông đã phản bội cuộc hôn nhân của họ hay không. Nhưng giống như cô ấy, mặc dù đau đớn nhưng cô ấy vẫn nhận ra rằng mình cần phải sống một cuộc sống tốt hơn trong tương lai và tập trung sự chú ý vào bản thân, dù điều đó thật sự không dễ dàng chút nào.

Tôi luôn cảm thấy rằng trong cuộc sống gia đình, ai chân thành hơn, nỗ lực nhiều hơn sẽ dễ bị tổn thương và thất vọng.

Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng-3

Điều này không có nghĩa là bạn không nên lo lắng cho gia đình, nhưng bạn không thể hi sinh quá nhiều mà không chăm lo cho bản thân.

Không phân biệt nam nữ, nếu chỉ dựa vào sự cho đi và làm thỏa mãn nhau một cách mù quáng, không những không thể làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn mà còn dễ làm "xấu" đi mối quan hệ.

Chỉ khi có cho đi và có nhận lại, hai người mới có thể trân trọng nhau và hôn nhân mới có thể tiến triển tốt đẹp hơn.

Đối với phụ nữ, nếu cuộc hôn nhân không được trân trọng, và đàn ông luôn lấy cái tốt của bạn ra để làm tổn thương bạn một cách liều lĩnh, thì hãy ngừng cống hiến, tập trung và sống hết mình cho bản thân, đừng buồn vì những người không xứng đáng.

Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng-4

Bạn tỏ ra mình đau lòng thì có ích gì? Anh ấy sẽ không cảm thấy đau khổ, sẽ không hối hận và sẽ không nghĩ rằng mình có gì sai trái mà chỉ nghĩ rằng bạn bị tổn thương vì đã làm ầm ĩ lên.

Để trái tim của bạn cho những người quan tâm đến bạn, để lại năng lượng của bạn cho những người quan tâm đến bạn. Hãy làm việc chăm chỉ cho bản thân và tương lai sẽ đầy hứa hẹn.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gửi phụ nữ: Nếu không được trân trọng trong hôn nhân, hãy sống thật tốt, đừng buồn vì những người không xứng đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO