Gửi mẹ chồng 2 triệu sắm đồ cúng Rằm tháng giêng nhưng bà mua đúng cái bánh chưng, tôi thắc mắc bà liền đưa lại tờ hoá đơn lạ

15/02/2022 09:00

Mẹ chồng tôi bảo Rằm mẹ gọi cả vợ chồng chị chồng, em chồng về ăn cơm nữa. Mẹ nói ý như thế, tôi vội gửi mẹ 2 triệu để bà mua đồ về làm mâm cơm cúng.

Lấy chồng, ở với bố mẹ chồng nên nhiều cái phức tạp, khó nói tôi đành nhẫn nhịn cho qua. Mẹ chồng tôi là người kỹ tính, hay xét nét, can thiệp vào chuyện nuôi dạy con cái nên tôi cũng mệt. Nhưng chồng tôi là con một, không thể ra ngoài ở riêng được nên đành chịu. Với anh, bố mẹ ở đâu, anh ở đó để chăm sóc ông bà. Tôi biết anh có hiếu, nhưng ở chung tôi áp lực lắm.

Hai vợ chồng đều làm văn phòng, lương cũng chỉ đủ ăn đủ tiêu chẳng dư giả gì. Nhưng tháng nào tôi cũng gửi bà 5 triệu tiền ăn uống sinh hoạt, chưa kể dịp lễ Tết tôi đều biếu riêng. Mẹ chồng không chê ít hay nhiều nhưng tôi luôn phải biết ý đưa trước từng khoản cho mẹ, tránh để bà cằn nhằn lại không hay.

Gửi mẹ chồng 2 triệu sắm đồ cúng Rằm tháng giêng nhưng bà mua đúng cái bánh chưng, tôi thắc mắc bà liền đưa lại tờ hoá đơn lạ-1

Tết vừa rồi, vợ chồng tôi biếu bố mẹ chồng 10 triệu sắm Tết, nhà ngoại 3 triệu. Vậy mà mẹ còn khó chịu cho rằng không phải biếu ông bà ngoại, ở quê thiếu thốn cái gì đâu. Tôi im lặng, cười trừ sau những lời mẹ nói. Bà từ trước đến giờ đã không vui vẻ gì với thông gia, tôi biết nên đành kệ. Thôi thì hai bà chẳng mấy khi gặp nhau, bớt nói sẽ bớt chuyện.

Tết vừa qua lại đến Rằm tháng Giêng. Mẹ chồng tôi bảo Rằm mẹ gọi cả vợ chồng chị chồng, em chồng về ăn cơm nữa. Mẹ nói ý như thế, tôi vội gửi mẹ 2 triệu để bà mua đồ về làm mâm cơm cúng. Mẹ cầm rồi chẳng nói câu gì.

Tưởng ngày Rằm mẹ sẽ làm cỗ, gọi chị em chồng về. Nhưng tối tôi đi làm về nhà chẳng thấy có khách nào cả, bàn thờ cũng chẳng có mâm cỗ hay đồ cúng nào. Thứ duy nhất tôi thấy là cái bánh chưng trên ban thờ. Mẹ tôi chỉ thắp hương đơn giản thế này sao?

Gửi mẹ chồng 2 triệu sắm đồ cúng Rằm tháng giêng nhưng bà mua đúng cái bánh chưng, tôi thắc mắc bà liền đưa lại tờ hoá đơn lạ-2

Thắc mắc với mẹ sao không làm cỗ, bà ậm ừ bảo hết tiền rồi nên chỉ thắp hương cái bánh chưng là được. Năm nào cũngg cúng Rằm to, năm nay giản tiện lại cũng chẳng sao. Tôi mới đưa cho mẹ 2 triệu 2 hôm trước sao lại có thể hết được chứ? Hỏi mẹ tiêu gì mà nhanh hết thế, bà thở dài rồi đưa cho tôi tờ hoá đơn. Là hoá đơn mẹ mua xe đạp cho con tôi, xe mẹ mua 1,9 triệu. Mẹ bảo tiền tôi đưa bà mua xe cho cháu hết rồi.

Thở dài nhìn tờ hoá đơn, tôi vừa giận vừa không thể nói được câu gì. Vậy mà ngày hôm qua mẹ mua xe về cho cháu, khoe khắp làng rằng bà nội mua cho rồi chê bai bà ngoại chẳng bao giờ mua cho cháu thứ gì cả. Ai cũng khen, ca ngợi mẹ chồng tôi chiều cháu, mà sự thật là bà dùng tiền của tôi mua đồ nhưng luôn chê bai thông gia.

Mẹ lấy tiền đó đi mua đồ cũng được, nhưng tôi không đồng tình cách bà chê thông gia, nói mẹ tôi chẳng cho cháu được thứ gì. Nhưng bà đâu có biết, mẹ tôi cho hai vợ chồng tôi nửa số tiền mua ô tô mà chưa nhận đồng nào của các con. Nhiều lúc tôi chán chẳng buồn nói về cách mẹ chồng suy nghĩ về thông gia. Tôi cũng không tâm sự với chồng, lại càng không dám nói ra sợ mẹ con căng thẳng, vợ chồng tôi cãi vã.

(ngaphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gửi mẹ chồng 2 triệu sắm đồ cúng Rằm tháng giêng nhưng bà mua đúng cái bánh chưng, tôi thắc mắc bà liền đưa lại tờ hoá đơn lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO