Google Maps triển khai tính năng chỉnh sửa bản đồ, cập nhật hình ảnh và hơn thế nữa

Tuấn Anh| 12/03/2021 17:19

Việt BáoGoogle Maps không phải không có những sai sót và Google đang bổ sung các tính năng mới cho phép bạn chỉnh sửa lại bản đồ. Hôm nay, Google công bố ba tính năng mới giúp bạn chỉnh sửa bản đồ chính xác hơn.

Google Maps giới thiệu trải nghiệm chỉnh sửa mới trên máy tính để bàn, cho phép bạn thêm các con đường bị thiếu bằng cách nhấp vào nút menu của trang web, sau đó chọn tùy chọn Edit the map, nơi bạn sẽ thấy lệnh Missing road. Bạn có thể thêm đường bị thiếu bằng cách vẽ một đường cũng như đổi tên đường, thay đổi hướng của đường và thiết kế lại hoặc xóa các đường không chính xác.

Trước bản cập nhật này, bạn chỉ có thể đặt ghim trên bản đồ ở vị trí chưa chính xác và gửi thông tin đó đến Google cùng với tên của con đường. Tính năng mới sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn gặp phải tên đường hoặc thông tin không chính xác, đường bị đóng hoặc đường không còn tồn tại. Nó sẽ hoạt động trong những tháng tới tại hơn 80 quốc gia, nơi bạn có thể gửi thông tin cập nhật về đường đi trên Google Maps. Tất nhiên, Google sẽ xác minh các chỉnh sửa của bạn trước khi xuất bản.

Google Maps cũng cho phép bạn đóng góp ảnh cập nhật về một địa điểm cùng với các chi tiết quan trọng khác mà không cần phải xem lại vị trí đó. Với cập nhật ảnh, bạn có thể thêm ảnh gần đây về một địa điểm kèm theo mô tả ngắn gọn. Bạn cũng có thể xem các bản cập nhật ảnh mà những người khác đã gửi bằng cách chuyển đến tab Updates. Tính năng mới này sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

Tháng tới, Google cũng sẽ tung ra thử thách “Local Love” ở Hoa Kỳ nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android. Với thử thách này, bạn có thể đóng góp xếp hạng và đánh giá cũng như xác minh thông tin về các doanh nghiệp địa phương mà bạn hỗ trợ. Những đóng góp này sẽ được sử dụng để cập nhật 100.000 doanh nghiệp. Bạn có thể tham gia bằng cách chuyển đến tab Contribute trong ứng dụng Bản đồ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Maps triển khai tính năng chỉnh sửa bản đồ, cập nhật hình ảnh và hơn thế nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO