Google mặc định xóa lịch sử vị trí sau 18 tháng

26/06/2020 09:48

Google thông báo từ nay sẽ tự động xóa lịch sử người dùng và hoạt động web sau 18 tháng.

Google mặc định xóa lịch sử vị trí sau 18 tháng

Trước đây, người dùng phải tự kích hoạt tính năng này nếu không muốn Google lưu dữ liệu của họ vĩnh viễn. Động thái giúp Google vẫn có thể gợi ý những gì người dùng thích thông qua lịch sử duyệt web hay vị trí của họ nhưng lại không sở hữu dữ liệu riêng tư.

Dưới đây là những thay đổi sẽ đến với Google

Theo dõi vị trí

Tính năng theo dõi vị trí Google mặc định tắt, tuy nhiên nếu muốn Google Maps cung cấp các gợi ý mang tính cá nhân như nhà hàng, bạn có thể bật lên. Hoặc, nếu Google nhìn vào lịch sử vị trí và biết bạn thường đi làm lúc 8 giờ sáng, nó sẽ gợi ý bạn ra khỏi nhà sớm hơn để tránh tắc đường.

Từ bây giờ, nếu bạn bật tính năng lịch sử vị trí, Google sẽ tự động xóa dữ liệu đó sau 18 tháng. Bạn cũng có thể cài đặt để Google xóa thông tin này sau mỗi 3 tháng hoặc mỗi 36 tháng.

Theo dõi hoạt động ứng dụng và web

Hoạt động web và ứng dụng sẽ tự động xóa sau mỗi 18 tháng nhưng chỉ áp dụng cho tài khoản mới. Các tài khoản YouTube mới cũng bị xóa lịch sử sau 3 năm.

Lịch sử YouTube và theo dõi hoạt động ứng dụng, web ở chế độ mặc định sẽ được lưu trong khoảng thời gian không giới hạn với người dùng cũ. Song, họ có thể bật tính năng tự động xóa mà Google ra mắt năm 2019 thông qua trang Hoạt động của tôi.

Vài thay đổi khác

Google giúp người dùng bật chế độ ẩn danh dễ hơn trên một số ứng dụng nhất định. Chế độ cho phép bạn duyệt ứng dụng, web một cách riêng tư và Google không nhìn thấy lịch sử duyệt web, cookies hay dữ liệu trang web. Trên Google Maps, Google cũng không lưu những nơi bạn đến khi bật chế độ ẩn danh.

Google bổ sung tính năng mới trên iPhone từ ngày 24/6 và Android trong tương lai để người dùng nhấn và giữ ảnh cá nhân trong Google Search, Maps và YouTube để bật chế độ ẩn danh. Google cho biết sẽ sớm cho mọi người dùng chế độ ẩn danh trên tất cả ứng dụng Google mà không cần bật từng ứng dụng một.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google mặc định xóa lịch sử vị trí sau 18 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO