Google Lens hỗ trợ chuyển văn bản tiếng Việt thành giọng nói

Mai Mai| 09/05/2020 08:00

Việt BáoTrong bản cập nhật mới, Google Lens (ống kính) đã hỗ trợ người dùng chuyển văn bản tiếng Việt thành giọng nói, sao chép nội dung từ điện thoại sang máy tính và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Google Lens (ống kính) về cơ bản là ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh. Khi mới ra mắt, Lens (ống kính) có rất nhiều hạn chế, tuy nhiên, ứng dụng ngày càng hoàn thiện với loạt tính năng mà Google vừa bổ sung.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Google Lens cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (trên iOS, tính năng Lens nằm bên trong ứng dụng Google Photos).

Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng Lens (ống kính), chụp lại đoạn văn bản tương ứng, sau đó, tô đậm phần nội dung cần tìm kiếm. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện một số tùy chọn cho phép người dùng Copy to Computer (sao chép nội dung sang máy tính đang đăng nhập cùng một tài khoản Google), Listen (nghe đọc văn bản), Search (tìm kiếm), Translate (dịch)...

Google cho biết, hầu hết người dùng đều có thể sử dụng những tính năng này từ hôm nay mà không cần cập nhật ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng iOS có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Lens hỗ trợ chuyển văn bản tiếng Việt thành giọng nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO