Google lại 'cà khịa' Apple về tính năng widget trên iOS 14, khoe đã có widget từ cách đây cả thập kỷ

21/09/2020 14:25

Đánh đúng vào tính năng mà Apple khoe khá nhiều trên iOS 14, Google mới đây đã châm chọc việc Apple phải tới thời điểm này mới mang widget lên hệ điều hành iOS.

iOS 14 ra mắt với nhiều cải tiến thú vị như giao diện người dùng mới, widget trên màn hình, thông báo pop-up, chế độ xem video ngoài ứng dụng picture-in-picture,…

Google lại “cà khịa” Apple về tính năng widget trên iOS 14, khoe đã có widget từ cách đây cả thập kỷ - Ảnh 1.

Tuy nhiên ít người biết rằng, có rất nhiều tính năng trên iOS 14 đã xuất hiện trên nền tảng đối thủ là Android từ khá lâu. Do đó không ngạc nhiên khi Google viện vào những tính năng này để "đá đểu" Apple.

Trong một bài đăng mới đây trên Twitter, tài khoản @madebygoogle của Google đã đăng màn hình của chiếc Google Pixel 4a ra mắt gần đây. Điểm thú vị là Google còn viết thêm đoạn mô tả "cà khịa" Apple.

Thông qua widget trên máy, Google muốn nhắc người dùng về sự tồn tại của widget từ lâu. Trong ứng dụng lịch có hai đoạn thông điệp khá thú vị ghi: "Bạn có nhận ra là chúng tôi đã có widget từ lâu không""Hãy nói với cả thế giới về điều này nhé".

 

Google lại “cà khịa” Apple về tính năng widget trên iOS 14, khoe đã có widget từ cách đây cả thập kỷ - Ảnh 2.

Dù không nói ra nhưng chắc chắn ai cũng đã hiểu ý nghĩa của màn "cà khịa" chất lượng này từ Google. Widget lần đầu xuất hiện trên phiên bản Android 1.0 được phát hành vào năm 2008.

Đó là chưa kể còn hàng loạt các tính năng thú vị khác của iOS 14 đã xuất hiện trên Android từ lâu, ví dụ như tính năng đa cửa sổ, chạy video ngoài màn hình hay thông báo dạng pop-up. Hầu hết các tính năng này đều đã xuất trong giai đoạn 2011-2012.

Trên iOS 14, iPhone lần đầu tiên hỗ trợ các widget với các kích cỡ khác nhau, cho phép hiển thị dự báo thời tiết, lịch, podcats, cuộc hẹn,…

Bản cập nhật mới cũng mang đến tính năng Picture-in-Picture, cho phép hiển thị video và cuộc gọi FaceTime ở góc màn hình. Hệ điều hành mới cũng cải thiện cách Siri tương tác với hệ thống. Trợ lý ảo cá nhân sẽ chỉ hiển thị một biểu tượng ở dưới cùng. Biểu tượng sẽ cho thấy Siri đang lắng nghe bạn và sẽ trả lời bằng một thông báo ở trên cùng.

Trong khi đó iPadOS 14 cũng mang tới các tính năng mới giống như  iOS 14 nhưng được tối ưu hóa cho iPad. Một trong số đó là Scribble. Tính năng này cho phép người dùng viết bằng tay với Apple Pencil và nội dung sẽ được tự động chuyển thành văn bản được đánh máy. Tính năng này hoạt động trong bất kỳ ứng dụng nào và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google lại 'cà khịa' Apple về tính năng widget trên iOS 14, khoe đã có widget từ cách đây cả thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO