Google đang phát triển ứng dụng chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android

Tuấn Anh| 28/07/2021 12:01

Theo một báo cáo từ trang 9to5Google, Google đang phát triển ứng dụng 'Switch to Android' cho iPhone, cho phép người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu từ iOS sang Android.

iphone-android.jpg

Apple đã có một ứng dụng Android mang tên “Move to iOS” trên Google Play. “Move to iOS” cho phép mọi người chuyển dữ liệu của họ từ điện thoại thông minh Android sang iPhone qua kết nối không dây. Có vẻ như Google đang tìm kiếm một giải pháp tương tự để đưa người dùng iOS sang phía mình.

Hiện tại, người dùng phải dựa vào các dịch vụ đám mây như Google Drive hoặc các giải pháp của bên thứ ba khác như AppTrans để chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android. Tuy nhiên, Google đã có kế hoạch đơn giản hóa quy trình với ứng dụng mới của mình. Một số tham chiếu đến ứng dụng “Switch to Android” mới đã được tìm thấy trong bản phát hành mới nhất của Công cụ khôi phục dữ liệu (Data Restore Tool) trên Android.

Theo báo cáo, ứng dụng “Switch to Android” sẽ không yêu cầu bạn kết nối iPhone với thiết bị Android thông qua cáp chuyển đổi USB Type-C to Lightning. Nó sẽ dựa vào điểm phát sóng Wi-Fi cục bộ giữa hai thiết bị. Người dùng sẽ cần mật khẩu sao lưu iTunes để chuyển ứng dụng, tin nhắn SMS và danh bạ; trong khi nhập iMessage và danh bạ iCloud, bạn sẽ cần xóa quản lý thiết bị khỏi iPhone của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google đang phát triển ứng dụng chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO