Golf thủ Việt Nam vô địch giải trung học tại Canada

Thảo Phạm| 23/10/2021 12:18

Kiên Alexander Fudge, sinh năm 2005 ghi bảng điểm 73 gậy để giành chức vô địch cá nhân NSSAF Individual Provincial Championship hôm 4/10.

Giải diễn ra trên sân Osprey Ridge Golf Club ở Nova Scotia, một tỉnh miền đông của Canada với nội dung nam, nữ cá nhân lẫn đồng đội.

Thuộc đội golf trường Park View Education Centre, Kiên về nhất trong số 58 đấu thủ nam cùng bảng với vòng đấu vượt chuẩn sân một gậy. Trong đó chín hố đầu, Kiên ghi được sáu birdie nhưng gặp khó khăn ở phần còn lại.

Kiên giành chức vô địch cá nhân nam giải NSSAF Provincial Championship hôm 4/10

Kiên giành chức vô địch cá nhân nam giải NSSAF Provincial Championship hôm 4/10

Grant Johnston, HLV của Kiên cho biết cậu lớn lên Việt Nam cùng với bố Ken, người gốc vùng Bridgewater. Kiên hiện là học sinh lớp 11 và mới nhập học tại ngôi trường trung học công lập Park View. Theo HLV Johnston, Kiên đã nhanh chóng thích nghi với trường mới và trở thành một phần của ngôi trường này. Ngoài ra, cậu cũng sẽ có cơ hội quay lại bảo vệ danh hiệu của mình vào năm sau.

“Kiên đã cầm gậy golf từ khi mới lên bốn. Kiên là người khá ấn tượng, rất khiêm tốn và tôi thấy tương lai tươi sáng từ cậu ấy”, HLV Johnston nhận xét về cậu học trò. Về kết quả đồng đội nam, trường Park View đứng thứ 8 trong số 14 đội tranh tài, với tổng thành tích 253 gậy.

Tại các giải trẻ trong nước, Kiên là một trong những gương mặt quen thuộc. Tháng 12/2015, Kiên đã cùng sáu golfer khác đại diện Việt Nam dự giải Vô địch Trẻ thế giới (The Kids Golf World Championship) ở Malaysia. Cậu cũng nhiều lần đạt thứ hạng cao ở hệ thống giải trẻ do CLB golf trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức và về Nhất bảng U15 nam tại giải Vô địch Trẻ Quốc gia (VJO) 2020 ở sân Vinpearl Golf Nam Hội An.

Nhờ thành tích nổi bật ở giải quốc gia, Kiên vào danh sách tuyển chọn gồm 29 golfer nam, 11 golfer nữ mới được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) công bố nhằm thành lập đội tuyển golf dự SEA Games 31 trên sân nhà vào năm sau. Trong đó đa phần là golfer trẻ, từ 22 tuổi trở xuống với nhóm trẻ nhất mới 13 tuổi (sinh năm 2008) gồm Đặng Minh Anh, Lê Khánh Hưng, Lê Chúc An và Nguyễn Hà Linh.

Kỳ trước tại Phillippines, golf Việt Nam có đội hình trẻ nhất qua các lần tham dự SEA Games, với bốn trong năm VĐV là tân binh và đều có mặt ở đội dự tuyển năm nay, gồm Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Golf thủ Việt Nam vô địch giải trung học tại Canada
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO