Gợi ý 4 món canh giúp thanh lọc cơ thể

HẠ MÂY (TH)| 27/02/2022 14:00

Món ăn thanh lọc cơ thể sẽ giúp bạn cân bằng, bổ sung dưỡng chất. Dưới đây là 4 món canh giúp bạn nhanh chóng thanh lọc và đào thải độc tố.

Canh củ cải

Đây là món canh giải nhiệt đem lại nhiều dưỡng chất cho sức khỏe. Tác dụng nổi bật của củ cải bao gồm: giảm ho, hỗ trợ lưu thông máu, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Ngoài nguyên liệu chính là củ cải, món canh này còn có thêm cà rốt và thịt bò. Với sự kết hợp này, bạn sẽ nấu được món canh bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt cơ thể trong thời tiết nóng bức.

Canh rau dền

Rau dền là một trong những loại rau phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết đến những công dụng tuyệt vời của loại rau này. Món canh rau dền nấu với tôm hoặc thịt bằm vừa ngon lại giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, mát gan.

Bên cạnh đó, với hàm lượng canxi cao nên rau dền giúp tăng độ cứng của xương, hạn chế nguy cơ loãng xương và hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh liên quan đến thiếu hụt canxi. Không chỉ vậy, ăn rau dền còn có tác dụng ổn định đường huyết, kháng viêm và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa.

Canh bí đao

Bí đao là một trong những loại rau củ đã quá quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Bạn có thể chế biến bí đao bằng cách luộc hoặc nấu canh tôm hay thịt bằm,…

Với vị ngọt, tính hàn nên món canh bí đao không chỉ là món ăn giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt mà còn có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, việc ăn bí đao còn giúp cải thiện thị lực, kháng viêm và hạn chế nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Canh rong biển

Rong biển nổi tiếng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: giảm mỡ máu, giảm lượng đường trong máu, tăng cường khả năng miễn dịch và đào thải độc tố. Việc ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp bạn hấp thu nhiều i-ốt, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh bướu cổ hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý 4 món canh giúp thanh lọc cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO