Gọi ngay hotline ngân hàng khi thấy bất an về tài khoản

HAI LAM (tổng hợp)| 23/02/2022 10:25

Khi người dùng cảm thấy không yên tâm với bất kỳ tin nhắn nào liên quan đến tài khoản, hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng trao đổi để tránh gặp rủi ro.

internet-banking.jpeg
Gọi ngay hotline ngân hàng khi thấy bất an về tài khoản

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, vừa đưa ra khuyến cáo với người dùng dịch vụ ngân hàng: "Tất cả tin nhắn liên quan đến tài khoản của mình mà cảm thấy không yên tâm hoặc bất thường nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng nơi mở tài khoản để trao đổi để tránh gặp rủi ro.

Vì các tổ chức tín dụng luôn có đường dây hotline 24/7 để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra với khách hàng".

Song song đó, để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn khi giao dịch ngân hàng, người dùng cần lưu ý các vấn đề sau:

1. Tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc.

2. Chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của ngân hàng đang sử dụng, có thể liên hệ với tổng đài ngân hàng để lấy thông tin trang chính thức.

3. Hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử.

4. Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực OTP, số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.

5. Đặt mật khẩu khó đoán, thực hiện thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ. Không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến và mật khẩu thư điện tử hoặc mật khẩu đăng nhập vào các mạng xã hội.

6. Đăng ký nhận thông báo thay đổi số dư giao dịch.

7. Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Smart OTP khi giao dịch trực tuyến

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gọi ngay hotline ngân hàng khi thấy bất an về tài khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO