Giữa lúc "cái ăn, cái mặc đều phải tính", thi ăn nhiều là rất... vô duyên

Bích Ngọc| 08/04/2022 20:06

Mới đây, người xem truyền hình Anh đã cảm thấy khó chịu trước hình ảnh một người phụ nữ thực hiện thử thách ăn 20 viên gà trong vòng một phút để thể hiện biệt tài... ăn nhanh, ăn nhiều.

Giữa lúc cái ăn, cái mặc đều phải tính, thi ăn nhiều là rất... vô duyên - 1

Mới đây nhất, bản tin "This Morning" phát trên truyền hình Anh đã gặp phải sự phản ứng của khán giả (Ảnh: Daily Mail).

Trước đây, những cuộc thi ăn nhanh, ăn nhiều vốn không hiếm gặp, nhiều người cảm thấy những cuộc thi như vậy có những nét hài hước, kỳ khôi, khơi gợi sự hiếu kỳ.

Nhưng đặt giữa bối cảnh hiện tại, khi cuộc sống của nhiều người bị tác động mạnh bởi dịch bệnh, nhiều người gặp khó khăn kinh tế tới mức cái ăn, cái mặc đều phải tính toán chi ly, cặn kẽ may ra mới đủ chi dùng, thì những hình ảnh lãng phí đồ ăn, thức uống khiến nhiều người cảm thấy chạnh lòng, phản cảm.

Mới đây nhất, bản tin "This Morning" phát trên truyền hình Anh đã gặp phải sự phản ứng của khán giả. Công chúng cho rằng ê-kíp sản xuất chương trình đã thiếu đi sự nhạy cảm cần thiết khi mời một người phụ nữ có biệt tài ăn nhanh, ăn nhiều tới thể hiện năng lực của mình trên sóng truyền hình. Người phụ nữ này đã ăn 20 viên gà chỉ trong vòng một phút.

Đặt trong bối cảnh vài năm trước, khi đại dịch Covid-19 còn chưa được biết đến, điều này sẽ không gây phản cảm. Nhưng hiện tại, khi thực tế lạm phát, vật giá leo thang và nhiều người đang phải trải qua những khủng hoảng kinh tế trong đời sống cá nhân, thì những hình ảnh lãng phí thức ăn chỉ nhằm mục đích giải trí khiến nhiều người cảm thấy khó chấp nhận.

Giữa lúc cái ăn, cái mặc đều phải tính, thi ăn nhiều là rất... vô duyên - 2

Khi xuất hiện trong bản tin "This Morning", Leah Shutkever đã chấp nhận thách thức mà chương trình đưa ra: ăn hết 20 viên gà trong một phút (Ảnh: Daily Mail).

Xuất hiện trong chương trình là cô Leah Shutkever, đến từ Birmingham (Anh), cô nhận được thách thức "ăn hết 20 viên gà trong vòng một phút". Trong chương trình, cô Leah Shutkever cũng chia sẻ rằng mình là người phụ nữ ăn nhanh, ăn nhiều hàng đầu Châu Âu khi từng phá vỡ kỷ lục tại một số cuộc thi.

Khi xuất hiện trong bản tin "This Morning", Leah Shutkever đã chấp nhận thách thức mà chương trình đưa ra: ăn hết 20 viên gà trong một phút. Trước đây, kỷ lục của cô là ăn hết 19 viên gà trong vòng một phút.

Sau khi Leah Shutkever thực hiện hoàn tất thử thách, hai người dẫn chương trình bày tỏ sự ấn tượng và chúc mừng Leah Shutkever đã thực hiện thử thách thành công.

Cô Leah Shutkever vốn học kiến trúc và là một chuyên gia thiết kế nội thất. Ngoài ra, cô còn yêu thích việc luyện tập thể hình, để biệt tài "ăn nhanh, ăn nhiều" không gây hệ lụy tiêu cực đối với sức khỏe của cô. Leah Shutkever bắt đầu tìm đến những cuộc thi ăn nhanh, ăn nhiều sau một lần anh trai cô thách cô vượt qua thử thách ăn nhiều của một nhà hàng.

Leah Shutkever tìm đến nhà hàng và thực hiện thử thách thành công ngay lần đầu tiên thử sức hồi năm 2013, kể từ đó, thông tin về cô bắt đầu được lan truyền và cô bắt đầu tham gia vào một số cuộc thi ăn nhiều.

Bình thường Leah Shutkever không ăn nhiều, bởi cô chú trọng tới việc ăn uống hợp lý để giữ gìn sức khỏe. Để thực hiện thử thách ăn 20 viên gà của bản tin "This Morning", cô đã nhịn ăn từ 6 giờ tối hôm trước để bụng rộng bước vào ghi hình chương trình.

Giữa lúc cái ăn, cái mặc đều phải tính, thi ăn nhiều là rất... vô duyên - 3

Nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy lo lắng trước những nội dung như thế này, bởi họ sợ rằng con cái họ sẽ học theo và gặp những nguy hiểm đối với sức khỏe (Ảnh: Daily Mail).

Sau khi chương trình lên sóng, người xem đã lên tiếng chỉ trích phần nội dung này, vì cho rằng giữa bối cảnh hiện tại, khi nhiều người đang trải qua những khó khăn trong cuộc sống, cái ăn, cái mặc đều phải "căn ke", thì những chi tiết cho thấy sự lãng phí đồ ăn một cách vô nghĩa hoặc chỉ để phục vụ mục đích giải trí, khơi gợi sự hiếu kỳ sẽ khiến người xem không thể ủng hộ.

Hơn thế, nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy lo lắng trước những nội dung như thế này, bởi họ sợ rằng con cái họ sẽ học theo và gặp những nguy hiểm đối với sức khỏe.

Giữa lúc "cái ăn, cái mặc đều phải tính", thi ăn nhiều là rất... vô duyên (Video: Daily Mail).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa lúc "cái ăn, cái mặc đều phải tính", thi ăn nhiều là rất... vô duyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO