Giữa đám cưới vợ mới nhận được quà từ vợ cũ, tôi bỏ tiệc cưới lao đến xin đoàn tụ

22/12/2020 15:30

Cô ấy không xuất hiện nhưng nhờ người mang đến cho tôi một chiếc phong bì. Để rồi khi nhìn rõ những tấm ảnh mà vợ cũ đặt trong chiếc phong bì ấy, tôi không khỏi sửng sốt đến bàng hoàng. Sau đó là vui mừng tột độ, không ngần ngại bỏ cả tiệc cưới lao đến bên cô ấy.

Tôi và vợ ly hôn sau 5 năm chung sống. Không phải vì chúng tôi đã hết tình cảm với nhau mà vì một lý do rất chua xót, đau đớn. Đó là dù nỗ lực tới mấy chúng tôi vẫn không thể sinh được một đứa con để ẵm bồng, chăm sóc. Dưới áp lực từ bố mẹ, tôi buộc lòng phải ly hôn vợ để cưới người phụ nữ khác, cho ông bà thỏa nguyện được bế cháu và tôi cũng có con nối dõi.

Sau ly hôn mẹ tôi lập tức tìm đối tượng để giới thiệu cho con trai nhưng tôi mãi vẫn chưa ưng ý được ai. Đến 5 tháng sau tôi mới quyết định tiến đến với một người phụ nữ tên Hằng. Cô ấy từng có một đời chồng và đã sinh được đứa con gái. Dẫu biết cảnh con chung con riêng phức tạp rắc rối nhưng điều đó lại đảm bảo cho việc cô ấy có khả năng sinh con. Hơn nữa Hằng khá hiền lành và dịu dàng, tôi nghĩ cô ấy có thể trở thành một người vợ tốt.

Giữa đám cưới vợ mới nhận được quà từ vợ cũ, tôi bỏ tiệc cưới lao đến xin đoàn tụ - 1
Giữa đám cưới vợ mới nhận được quà từ vợ cũ, tôi bỏ tiệc cưới lao đến xin đoàn tụ - 2

Tôi và vợ ly hôn sau 5 năm chung sống. Ảnh minh họa

Tôi và Hằng nhanh chóng tổ chức đám cưới. Thế nhưng tôi làm sao có thể ngờ được trong ngày cưới với vợ mới thì tôi lại nhận được một món quà đến từ vợ cũ. Cô ấy không xuất hiện nhưng nhờ người mang đến cho tôi một chiếc phong bì. Để rồi khi nhìn rõ những tấm ảnh mà vợ cũ đặt trong chiếc phong bì ấy, tôi không khỏi sửng sốt đến bàng hoàng. Sau đó là vui mừng tột độ, không ngần ngại bỏ cả tiệc cưới lao đến bên cô ấy.

Trong phong bì gửi cho chồng cũ, cô ấy đặt mấy phiếu siêu âm thai qua các mốc, đến giờ vợ cũ đã mang bầu được 6 tháng rồi. Cô ấy còn gửi kèm ảnh chụp bản thân khoe bụng bầu, chứ không phải vợ cũ làm giả phiếu siêu âm để đánh lừa tôi.

Vừa ly hôn được nửa năm mà cô ấy đã mang thai từng ấy tháng chứng tỏ đứa bé chắc chắn là con của tôi. Nghĩa là khi chúng tôi ly hôn thì vợ đã mang thai nhưng cô ấy không hề hay biết. Có lẽ vì đã hết hy vọng vào chuyện mang bầu nên cô ấy không còn để ý đến chu kỳ kinh nguyệt và sự thay đổi của cơ thể nữa. Biết tin ấy bảo sao tôi có thể không vui mừng, hạnh phúc cho được?

Tôi lập tức hất tay cô dâu đang khoác tay mình ra rồi lao ra đường bắt một chiếc taxi chạy ngay đến bên vợ cũ. Tất nhiên là để xin được đoàn tụ với cô ấy rồi! Tôi biết mình làm vậy là có lỗi với Hằng thế nhưng tôi không yêu Hằng mà vẫn còn tình cảm sâu nặng dành cho vợ cũ. Quan trọng hơn, tôi và vợ cũ đã có con chung, làm sao tôi có thể để con mình không có bố?

Tôi leo lên taxi đi mất, để lại cả tiệc cưới xôn xao ngỡ ngàng, còn Hằng thì khóc hết nước mắt. Đám cưới không có chú rể, tất nhiên không tổ chức được nữa, bị hủy ngang chừng.

Hôm sau tôi đã đến tận nơi xin lỗi Hằng và bố mẹ cô ấy cũng trình bày rõ lý do khiến tôi phải làm như vậy. Chịu đựng sự mắng mỏ, thoá mạ từ gia đình Hằng một trận, cuối cùng tôi đã chia tay được Hằng để quay về bên vợ cũ. Cũng may tôi và cô ấy vẫn chưa đăng ký kết hôn.

Giữa đám cưới vợ mới nhận được quà từ vợ cũ, tôi bỏ tiệc cưới lao đến xin đoàn tụ - 3

Cô ấy bảo chúng tôi đã ly hôn, chẳng còn liên quan gì đến nhau nữa. Ảnh minh họa

Tôi biết vợ cũ cố tình đợi đến ngày cưới của chồng cũ mới thông báo tin mang thai. Mục đích muốn trả đũa tôi và gia đình, khi trước đã gây áp lực bắt cô ấy ly hôn. Nhưng tôi không để bụng sự tính toán đó của vợ cũ. Bố mẹ tôi sắp có cháu bé cũng vui mừng lắm, không còn quan tâm đến chuyện tôi hủy hôn với Hằng ngay giữa hôn lễ làm xấu mặt gia đình nữa.

Thế nhưng tôi không bao giờ ngờ được, sau khi chuyện của tôi và Hằng giải quyết xong xuôi, gia đình tôi đến xin đón vợ cũ về chăm sóc thì cô ấy lại thản nhiên từ chối. Cô ấy bảo chúng tôi đã ly hôn, chẳng còn liên quan gì đến nhau nữa. Chuyện hủy hôn kia là do tôi tự quyết định, cô ấy không hề xúi giục, càng chẳng hứa hẹn sẽ đoàn tụ với tôi. “Vì tôi chưa sinh được con mà anh ruồng rẫy tôi không thương tiếc, có ai đảm bảo rằng sau này sẽ không vì lý do gì khác mà anh tiếp tục bỏ rơi tôi!”, vợ cũ nói như vậy.

Trời ơi tôi đến phát điên lên mất. Sao cô ấy có thể vô lý và ngang ngược đến thế? Không nghĩ đến mình thì cũng phải nghĩ cho con chứ! Tôi phải làm sao để khuyên vợ cũ đoàn tụ với mình đây?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa đám cưới vợ mới nhận được quà từ vợ cũ, tôi bỏ tiệc cưới lao đến xin đoàn tụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO