"Giữ sạch" bệnh viện, đảm bảo khám chữa bệnh trong dịch COVID-19

Phúc Võ| 05/08/2021 04:20

Song song với công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác khám, chữa bệnh thường quy của người dân cũng đang được đảm bảo.

Trước những diễn biến bất thường của dịch COVID-19, bên cạnh việc tuân thủ các quy định trong thời gian giãn cách việc lo sợ nguy cơ dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc, khám chữa bệnh của người dân.

Dù các chuyên gia đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo song tình trạng người dân "sợ lây bệnh, ngại đi khám" vẫn được ghi nhận và không ít trường hợp người dân gặp phải các vấn đề nguy kịch thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng đã được ghi nhận.

Đảm bảo công tác khám chữa bệnh thường quy - Ảnh 1.

Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân vẫn được thực hiện.

Chia sẻ về vấn đề này, ThS. BS Âu Thanh Tùng - Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh viện được ví như "thành trì cuối cùng" trong mặt trận chăm sóc sức khỏe của người dân, các biện pháp đảm bảo "giữ sạch" bệnh viện, đảm bảo an cho bệnh nhân, thân nhân cũng như nhân viên bệnh viện luôn được thực hiện ở mức độ cao.

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo tất cả các trường hợp người bệnh, thân nhân, người đến liên hệ công tác, tiêm vaccine… được sàng lọc và thực hiện test nhanh SARS-CoV-2, định kỳ 2 lần/tuần toàn bộ bệnh nhân, thân nhân và nhân viên bệnh viện đều được thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2. Điều này đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm nếu xuất hiện mầm bệnh xâm nhập.

"Dù để thực hiện tổng lực các biện pháp đó đòi hỏi sự tiêu hao lớn về nhân lực, vật lực tuy nhiên đó là yêu cầu tiên quyết để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên bệnh viện". ThS. BSÂu Thanh Tùng chia sẻ thêm.

Về việc đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe thường quy cho các trường hợp bệnh nhân ngoại trú, ThS. BS Âu Thanh Tùng chia sẻ, với những trường hợp bệnh nhân tới hẹn tái khám, các nhân viên y tế của bệnh viện sẽ chủ động liên hệ để theo dõi, ghi nhận tình trạng sức khỏe của bệnh nhân để có những hướng dẫn xử trí kịp thời cũng như tư vấn các biện pháp dùng thuốc, theo dõi thích hợp.

Xem thêm video đang được quan tâm:


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    "Giữ sạch" bệnh viện, đảm bảo khám chữa bệnh trong dịch COVID-19
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO