Giữ bóng cân bằng suốt 6 phút để phá kỷ lục thế giới

31/12/2021 14:30

Một thanh niên ở Ấn Độ đã phá kỷ lục Guinness thế giới khi cân bằng quả bóng trên đầu gối trong 6 phút 16,98 giây.

Giữ bóng cân bằng suốt 6 phút để phá kỷ lục thế giới
Giữ bóng cân bằng suốt 6 phút để phá kỷ lục thế giới

Hasan Askari, sinh viên Đại học Integral ở Lucknow, Ấn Độ cho biết đã có một khoảng thời gian dài tập luyện nỗ lực thành công trước khi quyết định ghi tên vào hồ sơ lập kỷ lục Guinness thế giới.

Anh đã mang vinh quang về cho thành phố khi ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Hasan giữ quả bóng thăng bằng trên đầu gối trong 6 phút 16,98 giây để lập kỷ lục.

Hasan Askari cho biết: "Tôi đã cống hiến hai năm của cuộc đời tập trung nỗ lực đạt được thành tích này. Một ngày nọ, tôi đang tìm kiếm trên mạng internet và tìm thấy thành tích giữ bóng của kỷ lục gia thế giới. Tôi muốn phá vỡ kỷ lục, vượt qua thành tích này. Sau nhiều tháng luyện tập tuân theo chế độ nghiêm túc, tôi đã điền vào đơn đăng ký và được chấp thuận".

Những giáo viên tại trường học đã khuyến khích người đàn ông luyện tập để lập thành tích cao nhất.

"Thấy tôi thích thể thao, các thầy cô giáo luôn động viên tôi. Chính nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của họ mà tôi mới có thể phá kỷ lục thế giới", Hasan Askari nói.

Anh đã nhận được giấy chứng nhận qua thư từ Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới về thời gian giữ thăng bằng quả bóng trên đầu gối lâu nhất.

Ước mơ của anh là trở thành một huấn luyện viên bóng đá trong tương lai. Jagdish Gandhi, người sáng lập trường học của Hasan cho biết: "Đó là một kỳ tích đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, sự tập trung và ý chí mạnh mẽ".

Nisha Pandey, hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng Hasan về thành tích phi thường này và chúc anh thành công với những nỗ lực trong tương lai. Hasan là người xuất sắc trong thể thao và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa khác.

Năm ngoái, một cậu bé 12 tuổi lập kỷ lục thế giới nhờ màn biểu diễn vừa tâng bóng, vừa giữ một trái bóng khác trên đầu. Eche Chinonso đến từ bang Delta, Nigeria đã trở thành kỷ lục gia thế giới khi tuổi đời còn rất trẻ.

Cậu bé 12 tuổi được tổ chức Guinness thế giới ghi nhận kỷ lục với khả năng vừa giữ thăng bằng bóng bằng đầu vừa tâng bóng. Eche Chinonso thực hiện động tác tâng và giữ bóng trong khoảng một phút.

Ở ngôi làng Eche Chinonso sinh sống, cậu được coi là thần đồng tâng bóng nghệ thuật. Eche Chinonso phát hiện tài năng từ năm 5 tuổi và kể từ đó, bố của Eche thường xuyên đưa cậu đến các sân bóng để tập luyện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
  • Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục
    Kết quả trước West Ham tại tứ kết lượt về Europa League không chỉ giúp Leverkusen giành quyền bán kết mà còn giúp đoàn quân của HLV Xabi Alonso phá vỡ kỷ lục bất bại nhiều nhất lịch sử bóng đá châu Âu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữ bóng cân bằng suốt 6 phút để phá kỷ lục thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO