Girlgroup mới của Starship vừa công bố thành viên đầu tiên đã khiến Knet phải lo ngại về concept: Có khả năng đấu lại các công ty lớn hay không?

Munnie (lược dịch),| 03/11/2021 15:59

Trong tình hình hiện tại, netizen Hàn cho rằng sẽ tốt hơn nếu I'VE đi theo phong cách của đàn chị Lovelyz.

Vào tháng 8 năm nay, Starship Entertainment cho biết họ đã lên kế hoạch cho ra mắt một nhóm nhạc nữ mới vào cuối năm 2021. Đây cũng là girlgroup đầu tiên mà công ty này cho ra đời trong vòng 5 năm qua kể từ khi WJSN debut vào tháng 2 năm 2016 (hợp tác cùng Yuehua Entertainment). Vào thời điểm đó, có tin đồn cho rằng girlgroup mới của Starship sẽ có tên là I'VE (tên tiếng Hàn là 아이브), và thông tin này mới đây cũng đã được xác nhận khi Starship công bố logo và tên gọi chính thức cho nhóm nữ sắp ra mắt của họ.

Dù ngày debut vẫn chưa được xác nhận nhưng I'VE đã sớm được xem là ứng viên nặng ký cho giải thưởng tân binh nữ của năm 2022. Lý do là bởi rất nhiều người tin chắc rằng nhóm mới này sẽ sở hữu trong đội hình 2 cựu thành viên IZ*ONE cực kỳ nổi tiếng là Jang Wonyoung và Ahn Yujin. Đến ngày 2 tháng 11, sự góp mặt của Ahn Yujin cuối cùng cũng được xác nhận khi các tài khoản mạng xã hội của I'VE công bố ảnh profile chính thức của cô, kèm theo thông tin về ngày tháng năm sinh của Yujin là 1 tháng 9 năm 2003.

Sáng ngày 3 tháng 11, hàng loạt bài báo được truyền thông Hàn Quốc đăng tải đã tiết lộ thêm một số thông tin khác về I'VE và Ahn Yujin. Theo đó, Ahn Yujin sẽ đảm nhận vị trí leader và vocal của I'VE. Chi tiết này có phần khá bất ngờ với người hâm mộ của cô bởi các fan đều đã quá quen thuộc với một Ahn Yujin thuộc maknae-line khi còn hoạt động cùng IZ*ONE.

IVE-Ahn-Yujin

Ảnh profile của Ahn Yujin đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng Hàn Quốc nhờ visual nổi bật của cô. Tuy nhiên phong cách của 2 bức ảnh này lại khiến một số netizen cảm thấy lo ngại khi nghĩ đến việc rất có thể I'VE sẽ đi theo concept girl crush. Phần lớn các girlgroup tân binh ra đời trong vài năm gần đây đều đi theo concept mạnh mẽ, dữ dội và dần khiến phong cách này trở nên bão hòa. Chính vì vậy ngay từ khi có thông tin Starship đang chuẩn bị cho màn debut của nhóm nữ mới, nhiều người đã sớm cho rằng chỉ cần không đi theo concept girl crush thì I'VE chẳng có lý do gì để thất bại.

IVE-Ahn-Yujin

Nhìn vào các nhóm nữ trẻ được đánh giá là thành công nhất hiện nay, có thể thấy đại diện của các công ty lớn như ITZYhay aespađều đi theo phong cách mạnh mẽ, girl crush. Chỉ có một số khác như STAYChay Weeeklytheo đuổi hình ảnh tươi tắn, năng động, trong đó chỉ có một mình STAYC thực sự được đánh giá là thành công với phong cách này. Trong khoảng thời gian cuối năm nay cho đến hết năm 2022, dự kiến sẽ có rất nhiều girlgroup có kế hoạch ra mắt như các nhóm mới của JYP, HYBE, YG, nhóm nữ bước ra từ "Girls Planet 999", VIVIZ,.... Trong đó, ngoại trừ VIVIZKep1er, các nhóm còn lại đều được dự đoán sẽ đi theo concept mạnh mẽ, girl crush.

IVE-Ahn-Yujin

Trước tình trạng chung đang diễn ra tại Kpop, cộng đồng mạng lo lắng nếu thực sự đi theo concept girl crush thì I'VE sẽ rất khó thành công khi phải đối đầu với dàn tân binh của các công ty lớn. Ngoài ra, với sự tan rã của các đại diện tiêu biểu cho concept ngây thơ, trong sáng như GFRIENDhay Lovelyz, netizen Hàn còn đề xuất sẽ tốt hơn nếu I'VE tập trung vào phong cách hiện đang ở trạng thái "vườn không nhà trống" này, đặc biệt là khi nhóm có sự góp mặt của Jang Wonyoung vốn được biết đến với hình ảnh đáng yêu, thuần khiết.

Dù vậy, hiện cũng có ý kiến cho rằng dù đi theo concept nào thì quan trọng hơn hết vẫn làI'VE phải phát hành những ca khúc thật hay hợp với thị hiếu của số đông công chúng. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng suy đoán rất có thể chỉ có ảnh profile của các thành viên được chụp theo phong cách girl crush trong khi sản phẩm chính thức của họ sẽ mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác.

- "Nếu đọc những bài spoil về I'VE thì sẽ thấy nhóm không đi theo concept girl crush đâu ㅇㅇ Có lẽ chỉ có ảnh profile là được chụp theo phong cách girl crush thôi"

- "Concept nào cũng được, quan trọng là bài hát phải hay cơ"

- "Công nhận... Làm ơn đừng là girl crush... Các công ty lớn đang quá thành công với concept này rồi nên sẽ rất khó để gà công ty vừa và nhỏ chen chân vào"

- "Nhưng mà nếu muốn kiếm thật nhiều tiền thì đi theo girl crush vẫn hơn chứ, dù sao thì ngành công nghiệp idol hiện nay cũng đang nhắm vào thị trường nước ngoài nhiều hơn cả mà. Đương nhiên là cá nhân tôi vẫn thích concept ngây thơ hơn, nhưng nếu I'VE theo concept girl crush thật thì tôi cũng không có gì bất mãn cả"

- "Theo girl crush sẽ không có cửa đấu lại BLACKPINK và aespa đâu"

- "Sau khi Lovelyz tan rã thì mảng ngây thơ không còn nhóm nào đảm nhận cả (TWICE đi theo hướng sôi nổi Bubblegum pop còn Oh My Girl là idol thần tiên chứ không phải ngây thơ nhé). Nếu đi theo phong cách đó thì với danh tiếng của Jang Wonyoung và Ahn Yujin, không có lý do gì để I'VE không thành công cả"

- "Nhưng visual của Ahn Yujin nếu chỉ theo concept trong sáng thôi thì đáng tiếc lắm..."

- "Starship sẽ tự biết phải làm gì thôi mà"

- "Có khi chỉ là ảnh profile được chụp theo phong cách girl crush thôi, đến khi ra mắt chính thức thì họ sẽ mang đến một hình ảnh khác mà"

- "Thay vì girl crush, nếu đi theo hình ảnh ngây thơ như Lovelyz hoặc concept như IZ*ONE thì sẽ thành công lắm đấy ㅠ"

Theo dự kiến, đội hình girlgroup mới của Starship sẽ bao gồm tổng cộng 6 thành viên. Sau Ahn Yujin, 5 mẩu còn lại của I'VE sẽ lần lượt được công bố ảnh profile chính thức trong những ngày tiếp theo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Girlgroup mới của Starship vừa công bố thành viên đầu tiên đã khiến Knet phải lo ngại về concept: Có khả năng đấu lại các công ty lớn hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO