Girlgroup được xem là ngoại lệ duy nhất của các concert chung tại Kpop: Làm được điều mà cả những nhóm nữ nổi tiếng như TWICE hay Red Velvet cũng chưa làm được

Munnie (lược dịch),| 28/06/2021 13:46

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng họ chỉ làm được điều này nhờ sự hỗ trợ của công ty quản lý.

Trước khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, mỗi năm Kpop đều được chứng kiến bầu không khí sôi động của rất nhiều concert được tổ chức liên tục vào mọi thời điểm trong năm. Những buổi hòa nhạc được tổ chức tại Hàn Quốc có thể bao gồm concert solo của từng ca sĩ, nhóm nhạc hoặc concert chung với sự có mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong cùng một sự kiện (chẳng hạn như Dream Concert, KCON,...).

SNSD-Dream-Concert

Khi nhắc đến các concert chung của Kpop, netizen Hàn mới đây đã gọi tên nhóm nữ được xem là ngoại lệ duy nhất trong lịch sử tổ chức các sự kiện tương tự như "Dream Concert". Họ đã làm được điều mà cho đến nay các girlgroup nổi tiếng khác của lứa idol hiện tại như TWICE hay Red Velvet cũng chưa thể làm được, đó chính là biểu diễn kết màn tại các concert chung.

Nhóm nhạc nữ gần như là duy nhất cho đến bây giờ từng được lựa chọn làm nghệ sĩ biểu diễn kết thúc cho một concert chung tại Kpop chính là SNSD. Girlgroup nhà SM đã làm được điều này vào 2 năm liên tiếp (2013 và 2014) tại cùng sự kiện "Dream Concert".

SNSD-Dream-Concert

SNSD diễn kết màn tại "Dream Concert 2013"

SNSD-Dream-Concert

SNSD diễn kết màn tại "Dream Concert 2014"

SNSD-Dream-Concert

Line-up tham gia "Dream Concert 2013"

SNSD-Dream-Concert

Line-up tham gia "Dream Concert 2014"

Hầu hết các concert chung tại Kpop đều lấy tiêu chí thâm niên hoạt động + độ nổi tiếng để chọn ra nghệ sĩ biểu diễn kết màn. Nói cách khác, dù là nghệ sĩ nam hay nữ, họ cũng phải đảm bảo được cả 2 tiêu chí có thâm niên hoạt động lâu và độ nổi tiếng cao nếu muốn được trình diễn cuối cùng trong những sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ nhiều công ty khác nhau. Rất khó để các nhóm nhạc nữ đáp ứng đủ cả 2 tiêu chí này, chính vì thế, gần như tất cả những gương mặt được chọn diễn kết màn tại concert chung qua nhiều năm đều là những ca sĩ, nhóm nhạc nam.

Trên thực tế, ngay trong thời kỳ hoàng kim của mình vào các năm 2009, 2010 và 2011, với hàng loạt hit đình đám liên tục khuấy đảo các bảng xếp hạng, SNSD vẫn không được chọn làm nghệ sĩ biểu diễn kết thúc tại các concert chung. Nhưng đến năm 2013 và 2014, họ đã trở thành nhóm nhạc diễn kết màn tại sự kiện "Dream Concert". Sau SNSD, cho đến nay vẫn chưa có nhóm nữ nào làm được điều tương tự dù đã có không ít girlgroup nổi tiếng ra đời trong những năm qua.

Nhìn vào dàn line-up của "Dream Concert" trong 2 năm 2013 và 2014, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc đều cho rằng không một nghệ sĩ nào xứng đáng diễn kết màn hơn SNSD. Dù vậy, vẫn còn một số ý kiến nghi ngờ phải chăng vị trí này thuộc về SNSD nhờ có sự "nhúng tay" của công ty quản lý, bởi SM Entertainment từ lâu vẫn luôn được biết đến với sự ám ảnh quá mức đối với vị trí kết màn trong các sự kiện chung.

- "SNSD thì tất nhiên là quá xứng đáng rồi. Một girlgroup huyền thoại thực sự ㅠ Đến giờ tôi vẫn hay tìm xem lại fanchant "I Got A Boy" ở "Dream Concert" đây ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ở đẳng cấp của SNSD thì cho dù có là idol nữ đi chăng nữa vẫn xứng đáng được diễn kết màn thôi"

- "Nhưng đúng là nhìn vào line-up thì không có ai đủ khả năng diễn kết màn ngoại trừ SNSD ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Không phải đây là điều đương nhiên sao? SNSD là huyền thoại girlgroup của mọi thời đại rồi"

- "Nhờ có công ty quản lý nên mới được như vậy thôi. Ai chẳng biết SM bị ám ảnh quá mức với vị trí diễn kết màn ㅋㅋ"

- "Dù không có SM thì SNSD vẫn xứng đáng diễn kết màn nhé ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhìn vào line-up thời điểm đó thì có thể thấy nghệ sĩ duy nhất đủ khả năng diễn kết màn ngoài SNSD ra chỉ có EXO thôi... Nhưng EXO và SNSD cùng công ty, chưa kể SNSD có thâm niên hoạt động lâu hơn hẳn EXO nên được chọn diễn kết thúc cũng là chuyện dễ hiểu thôi"

- "SNSD đúng là rất tuyệt vời nhưng cũng nhờ SM nên họ mới được diễn cuối đó chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Không có công ty nào ám ảnh với vị trí kết màn bằng SM đâu ㅋㅋㅋ"

- "Xét về cả độ phổ biến công chúng lẫn thâm niên hoạt động thì SNSD cực kỳ xứng đáng để diễn cuối cùng, sao cứ phải lôi SM ra làm gì chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu là 2014 thì có BEAST cũng xứng đáng diễn cuối mà nhỉ?"

- "Nhưng nhìn line-up mới thấy số nhóm vẫn còn hoạt động đến giờ thật sự quá ít ㅠ"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Girlgroup được xem là ngoại lệ duy nhất của các concert chung tại Kpop: Làm được điều mà cả những nhóm nữ nổi tiếng như TWICE hay Red Velvet cũng chưa làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO