Giới văn nghệ sĩ đã chọn “sân khấu của lòng dân”

Linh Linh| 19/02/2022 17:46

Hình bóng và những nghĩa cử cao đẹp, những tác phẩm của họ sẽ theo cùng năm tháng, được lưu giữ mãi trong lòng của mọi người cùng với những trang sử bi tráng của thành phố này…”

Tại cuộc họp mặt văn nghệ sĩ diễn ra mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, TP.HCM vừa trải qua những ngày tháng cam go, khốc liệt, đau thương và mất mát do đại dịch Covid-19. Để có được những ngày tết bình yên, nghĩa tình, sẻ chia và an toàn, ngoài sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, đồng bào trong và ngoài nước còn có sự góp sức của giới văn nghệ sĩ TP.HCM.

Giới văn nghệ sĩ đã chọn “sân khấu của lòng dân” - 1

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi lắng nghe chia sẻ của các nhà văn, nhà thơ thuộc Hội Nhà văn TP.HCM

Bằng trái tim đa cảm của mình, giàu lòng trắc ẩn, giới văn nghệ sĩ đã âm thầm lặng lẽ, bất chấp hiểm nguy xung phong vào tâm dịch như những chiến binh dũng cảm nơi tuyến đầu để giúp dân, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu và làm nên những tác phẩm văn học nghệ thuật để đời, những lời ca tiếng hát, tiếng kèn làm rung động lòng người. Khi tâm dịch bùng phát và lan rộng, mọi hoạt động kinh tế xã hội phải tạm dừng. Đó cũng là lúc đội ngũ văn nghệ sĩ TP tiếp tục dấn thân và sáng tạo.

Giới văn nghệ sĩ đã chọn “sân khấu của lòng dân” - 2

Lãnh đạo TP.HCM chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ

“Nhiều anh chị em văn nghệ sĩ điều phối, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vaccine, dọn dẹp kí túc xá làm khu cách ly, cung ứng thực phẩm, vận chuyển hàng hoá, mang lời ca tiếng hát, tiếng kèn đến đội ngũ y bác sĩ bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến…. Còn nhiều và rất nhiều câu chuyện không thể nào kể hết. Nhưng tôi nghĩ, hình bóng và những nghĩa cử cao đẹp, những tác phẩm của họ sẽ theo cùng năm tháng, được lưu giữ mãi trong lòng của mọi người cùng với những trang sử bi tráng của thành phố này”- Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đã nêu ra những gợi mở sâu sắc và những “đặt hàng” từ khán giả. Đó là: Vì sao văn học - nghệ thuật TPHCM đang có độ lùi nhất định? Có phải chúng ta đang thiếu chất liệu cho văn học - nghệ thuật, hay thiếu nguồn cảm hứng? Chúng ta phải làm thế nào để một nền nghệ thuật phải được xây dựng trên nền tác phẩm, tác phẩm làm nên hình hài, tầm vóc của tác giả, người nghệ sĩ để cùng góp phần làm nên một nền nghệ thuật vị nhân sinh? Chúng ta phải làm gì, làm như thế nào để quảng bá sâu rộng các tác phẩm văn học - nghệ thuật hay đến được mọi tầng lớp nhân dân? …

Giới văn nghệ sĩ đã chọn “sân khấu của lòng dân” - 3

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ tại cuộc gặp mặt

Tại cuộc gặp mặt, NSƯT Mỹ Uyên (Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ) bày tỏ nguyện vọng được đi biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu vùng xa. Ngân sách là bài toán không nhỏ với những sân khấu xã hội hoá miền Nam. Thậm chí, những người đầu tàu sẵn sàng bỏ tiền túi để gồng gánh cùng anh em nuôi sân khấu.

“Khi liên hoan sân khấu diễn ra có trên 20 vở diễn đã xuất hiện, mọi người hăng hái tham gia. Đó là sự thăng hoa, cảm xúc của nghệ sĩ. Chúng tôi chỉ mong có nguồn kinh phí nhất định để được phục vụ khán giả vùng sâu vùng xa. Nghệ sĩ chúng tôi không ngại khó, ngại khổ”- NSƯT Mỹ Uyên bày tỏ.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Giới văn nghệ sĩ đã chọn “sân khấu của lòng dân”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO